Chat Icon

มอบทุนประกอบอาชีพเยียวยาผู้รับผลกระทบจากโควิด กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565
image

 

มอบทุนประกอบอาชีพเยียวยาผู้รับผลกระทบจากโควิด กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 น.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี   มอบทุนประกอบอาชีพ เพื่อช่วยเหลือเยียวยา    และฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่เขต     กลุ่มกรุงเทพเหนือ เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และเป็นเงินทุนประกอบอาชีพ ต่อยอดสร้างรายได้ให้แก่แต่ละครอบครัว 

          สำหรับการมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เป็นการมอบทุนประกอบอาชีพให้แก่ผู้ที่มีคุณสมบัติตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วย           ค่าใช้จ่ายในการจัดสวัสดิการและการสงเคราะห์ พ.ศ. 2557 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2564 เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน             เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่เขตบางเขนและกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ เป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดเป็นลำดับแรกและถูกจัดว่าเป็นพื้นที่สีแดงเข้มของกรุงเทพมหานคร โดยเบื้องต้นกรุงเทพมหานครกำหนดมอบทุนประกอบอาชีพเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบคนละ 5,000 บาท เขตละ 200 คน

          ในการนี้ นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารเขตกลุ่มกรุงเทพเหนือ นายโกศล สุนทรพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีฯ ณ หอประชุมอาคารภัทรมหาราช มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เขตบางเขน