Chat Icon

ประชุมติดตามผลการดำเนินการฉีดวัคซีน​ป้องกันโรคโควิด-19​ ในนักเรียนอายุ​ 5-11​ ปี​

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2565
image

          วันที่​ 3 มีนาคม​ 2565​ นายโกศล​ สุนทร​พฤกษ์​ ผู้​อำนวยการ​เขต​บางซื่อ​ มอบหมาย​ให้​นาง​สาว​อร​อนงค์​ น้อย​เสวก​ ผู้ช่วย​ผู้​อำนวยการ​เขต​บางซื่อ​ พร้อมด้วย​ผู้บริหารสถานศึกษา​โรงเรียน​ในสังกัด​ เจ้าหน้าที่​ฝ่าย​สิ่งแวดล้อม​และ​สุขาภิบาล​ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา​ ร่วมประชุมติดตามผลการดำเนินการฉีดวัคซีน​ป้องกันโรคโควิด-19​ ในนักเรียนอายุ​ 5-11​ ปี​ ผ่านระบบ​ ZOOM​ Meeting​ ณ​ ห้องประชุม​ชั้น​ 5​ สำนักงาน​เขต​บางซื่อ​ โดยมีนายชวินทร์​ ศิรินาค​ รองปลัดกรุงเทพมหานคร​ เป็นประธาน​การประชุม ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย​ นายเกรียงไกร​ จง​เจริญ​ ผู้​อำนวยการ​สำนัก​การศึกษา​ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย​ รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์​ ผู้อำนวยการเขตหรือผู้แทน​ ผู้บริหารสถานศึกษา​โรงเรียน​ในสังกัด​กรุงเทพ​มหานคร​ จำนวน​ 431​ โรงเรียน​ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและ​สุขาภิบาล​ และหัวหน้า​ฝ่ายการศึกษา

          โดยที่ประชุมมีมติเร่งการฉีดวัคซีน​ให้นักเรียนระดับชั้น​ ป.4​ ถึง​ ป.6​ (สูตร​ Pfizer+Pfizer)​โดยกำหนดรับเข็ม​ 1​ ให้แล้วเสร็จภายในวันที่​ 20​ มีนาคม​ 2565​ และเริ่มเข็ม​ 2​ ภายใน​ 25​ เมษายน​ 2565​ เร่งดำเนินการฉีดวัคซีน​ให้นักเรียนชั้น ป.3​ โดยให้สำนักงานเขต​ ศูนย์​บริการ​สาธารณสุข​ และโรงเรีย​น​ ร่วมบูรณาการ​ความร่วมมือและประสานการดำเนินการ​ให้เป็นไปโดยรวดเร็ว​และปลอดภัย

          ทั้งนี้​ การเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนในนักเรียนระดับชั้น​ ป.3​ -​ ป.6​ เพื่อให้ทันกำหนดการเปิดเรียนในภาคเรียนที่​ 1/2565​ ในวันที่​ 17​ พฤษภาคม​ 2565​ โดยมุ่งหวังให้นักเรียนที่เข้ารับวัคซีน​ครบถ้วนสามารถเข้าเรียนในรูปแบบ​ On-site.ได้

          อนึ่ง​ ผู้ปกครองที่ประสงค์ให้บุตรหลานรับวัคซีน​ Sinovac + Pfizer​ (นักเรียนอายุ​ 6​ ปีขึ้นไป)​สำนักอนามัยได้แจ้งกำหนดเข้ารับวัคซีน​ระหว่างวันเสาร์​ที่​ 5-19​ มีนาคม​ 2565​ ณ​ อาคารกีฬาเวสน์​ 1​ สนามกีฬา​ไทย​-ญี่ปุ่น​ ดินแดง