ร่วมประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

 วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. จ่าเอก ชัยพร จันลี หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ Integrity Transparency Assessment (ITA) ของหน่วยงานระดับต่ำกว่ากรม ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting รับสัญญาณมายังห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อนำความคิดเห็นดังกล่าวไปจัดทำเป็นคู่มือและเครื่องมือในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสฯ ของหน่วยงานให้มีประสิทธิภาพ ตอบสนองนโยบายของภาครัฐ

วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร ให้สอดคล้องกับบริบทการทำงานของสำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร มากยิ่งขึ้น รวมถึงรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับลักษณะการปฏิบัติงานจริงของเจ้าหน้าที่ ความพร้อม และความสามารถในการสนับสนุนการประเมิน โดยมี นายทวิชาติ นิลกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช เป็นผู้กล่าวต้อนรับและเปิดกิจกรรม ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงาน ป.ป.ช. อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งในที่ประชุม คณะกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ได้ร่วมกับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิ และที่ปรึกษาที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศ.พล.ต.ต หญิง ดร.พัชรา สินลอยมา ที่ปรึกษาคณะตำรวจศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ,อาจารย์ฉวีวรรณ นิลวงศ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ, พันตำรวจโท วิชิต อาษากิจ อาจารย์ (สบ.2) กลุ่มงานคณาจารย์ตำรวจศาสตร์ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ,ดร.วิชิต แย้มยิ้ม นักวิชาการ ระดมความคิดเห็นการพัฒนากรอบและเกณฑ์การประเมิน เพื่อพัฒนาคู่มือและเครื่องมือประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ของสำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร

โดยมีประเด็นการหารือประกอบด้วย

  • ข้อคำถามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT)
  • ข้อคำถามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)
  • ข้อมูลแบบตรวจการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ OIT และการพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ e-service ที่มุ่งยกระดับการแก้ไขปัญหาการรับสินบน และการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ
  • ระดับคะแนนรายข้อของแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT)และแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)
  • การกำหนดสัดส่วนการเก็บข้อมูลแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT)และแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)

 

สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ประกอบด้วย นางสาวเต็มศิริ เนตรทัศน์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร นายพิศนุ อินทร์ชัย ผู้อำนวยการกองวินัยและเสริมสร้างจริยธรรม นายศักดิ์ชัย ต่ายแสง หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันและต่อต้านการทุจริต นางสาวธัญลักษณ์ เบญจทวีป นิติกรปฏิบัติการ และ ผู้บริหารและผู้แทนสำนักงานเขต 50 เขต และหน่วยงานกลางของกรุงเทพมหานคร ที่เกี่ยวข้อง  

 

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. จะจัดกิจกรรมระดมความคิดเห็นเพื่อพัฒนาคู่มือและเครื่องมือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA)   ของหน่วยงานระดับต่ำกว่ากรม (สำนักงานเขต กรุงเทพมหานคร,  อำเภอ และสถานีตำรวจ) ครั้งที่ 2 ประจำปี งบประมาณ พ.ศ. 2567 อีกครั้งในวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ต่อไป

 ภาพ/ ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ เขตบางพลัด