ร่วมพิธีเปิดโครงการตรวจรับรองยานพาหนะบริการแพทย์ฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567

วันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 08.00 น. รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการตรวจรับรองยานพาหนะบริการแพทย์ฉุกเฉินในระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักการแพทย์ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร(ศูนย์เอราวัณ) โดยมีนายเกรียงไกร ตั้งจิตรมณีศักดา รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน ในการนี้ นางสาวมานิตา รุจะศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตบางพลัด ตลอดจนคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย ณ ลานกิจกรรมใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด กทม. 
 การตรวจรับรองรถบริการการแพทย์ฉุกเฉิน สำหรับชุดปฏิบัติการระดับต้น (Basic Life Support) ประจำปี 2567 จัดขึ้นเพื่อเป็นการกำกับ ดูแลคุณภาพของรถบริการการแพทย์ฉุกเฉินให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด โดยจะต้องผ่านการจดทะเบียน ตรวจสภาพ ต่อใบอนุญาตประจำปีและสำหรับกรุงเทพมหานคร จะต้องผ่านการตรวจรับรองจากสำนักการแพทย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานในการตรวจรับรองฯ 
 หลังจากนั้น คณะผู้บริหาร กทม. ได้ตรวจเยี่ยมขบวนรถบริการฯ ที่มาร่วมโครงการ รวมทั้งสิ้น 92 คัน แบ่งเป็นรถฉุกเฉิน 70 คัน มอเตอร์ไซค์ฉุกเฉิน 14 คัน และเรือฉุกเฉิน 8 ลำ ที่จะเข้ารับการตรวจรับรองฯ ในวันนี้ เพื่อให้รถบริการการแพทย์ฉุกเฉินที่ผ่านการตรวจรับรองฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชน

 ภาพ/ข่าว : งานประชาสัมพันธ์ เขตบางพลัด