ให้การต้อนรับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการเปิดโครงการ BKK Food Bank ของเขตบางพลัด

วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

  วันที่ 23 มีนาคม 2567  เวลา 17.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ BKK Food Bank ของเขตบางพลัด โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตฯ เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาค ร่วมให้การต้อนรับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 สำนักงานเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
.
 ตามนโยบาย 216 ข้อ ของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์) มิติบริหารจัดการดีและมิติสิ่งแวดล้อมดี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนในด้านบริหารจัดการดีต่อสังคม โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนจนเมือง ประชาชนผู้มีรายได้น้อย และผู้ประสงค์รับอาหารส่วนเกิน ประกอบกับการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดีในการแก้ไขปัญหาอาหารส่วนเกิน (Food surplus) ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายทั้งด้านสิ่งแวดล้อม โดยมีการเชื่อมโยงการทำงานทุกภาคส่วน ระหว่างกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนท์ (SOS) เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางหรือผู้ที่ขาดแคลนอาหารอย่างเป็นรูปธรรม สร้างความมั่นคงทางอาหาร (Food security) ให้แก่ประชาชน รวมถึงระบบการบริหารจัดการด้านการจัดเก็บฐานข้อมูลต่างๆ โดยมีเขตนำร่อง 4 เขต ได้แก่ 1. สำนักงานเขตบางพลัด 2. สำนักงานเขตพระโขนง 3. สำนักงานเขตห้วยขวาง 4. สำนักงานเขตบางขุนเทียน
.
 โครงการ BKK Food Bank ของเขตบางพลัด เริ่มต้นโครงการตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 จนถึงปัจจุบัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ลงพื้นที่ไปรับของจาก 7-11 ในพื้นที่ จำนวน 7 แห่ง เพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับกลุ่มเป้าหมายในชุมชน จำนวน 48 ชุมชนในพื้นที่เขตบางพลัด โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามชุมชนต่าง ๆ มีแผนดำเนินการส่งมอบอาหาร 3 วัน/สัปดาห์ ได้แก่ วันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัสบดี สำหรับการดำเนินงานที่ผ่านมา สำนักงานเขตบางพลัดได้ส่งมอบอาหารแล้ว 164 ครั้ง น้ำหนักอาหารบริจาค จำนวนทั้งสิ้น 2,259.43 กิโลกรัม หรือ 9,489.61 มื้อ
.
 สำนักงานเขตบางพลัด ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BKK Food Bank Center ร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประชาชนในพื้นที่เขตบางพลัด โดยการบริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็นแก่ผู้ที่ต้องการ ได้แก่ กลุ่มผู้สูงอายุ / กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง / กลุ่มผู้พิการ / กลุ่มเปราะบาง / กลุ่มผู้ด้อยโอกาส / กลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อย / กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ 
 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2434 6370 ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม

 หรือสามารถไปร่วมกับสำนักงานเขตอื่น ๆ ที่ใกล้เคียงได้ 3 สำนักงานเขต ได้แก่ เขตห้วยขวาง เขตพระโขนง เขตบางขุนเทียน 
.
...สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม...
เขตห้วยขวาง
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 
โทร. 0-2275-4234
.
เขตบางขุนเทียน
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม
โทร. 0-2416-5406
.
เขตพระโขนง
ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม 
โทร. 0-2332-9453
.
#สิ่งแวดล้อมดี #BKKFoodBankCenter #คนให้อิ่มบุญคนรับอิ่มท้อง #สร้างความมั่นคงทางอาหาร #แก้ปัญหาอาหารเหลือทิ้ง #FoodBank