ตรวจเยี่ยมการจัดสอบ O-NET ประจำปีการศึกษา 2566 พร้อมให้กำลังใจนักเรียนในสังกัด

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

  วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.00 น. นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ O-NET (Ordinary National Education) ประจำปีการศึกษา 2566 ของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมี นายสุเมธ นาคน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม ในฐานะหัวหน้าสนามสอบ ว่าที่ร้อยตรีพีรพงษ์ ไชยสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอาวุธวิกสิตาราม ในฐานะผู้แทนศูนย์สอบ นายอนุกูล บุญทาทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดมะลิ ตลอดจนบุคลากรฝ่ายการศึกษาให้การต้อนรับ ซึ่งเขตบางพลัดมีสถานศึกษาที่เปิดการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1 แห่ง ได้แก่โรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม ซึ่งใช้เป็นสนามสอบในปีนี้ 
 

 โดยการสอบในวันนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม เขตบางพลัด และโรงเรียนวัดมะลิ เขตบางกอกน้อย ร่วมสอบ รวมทั้งสิ้น 46 คน จากจำนวนทั้งสิ้น 57 คน คิดเป็นร้อยละ 80.70 ซึ่งการสอบ O-NET กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดนโยบายให้เป็นสิทธิส่วนตัวโดยเฉพาะของนักเรียนที่จะเข้ารับการทดสอบตามความสมัครใจ 
 

 สำหรับผู้เข้าสอบในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สามารถติดตามประกาศผลสอบได้ในวันที่ 28 มีนาคม 2567 และผู้เข้าสอบในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สามารถติดตามประกาศผลสอบได้ในวันที่ 27 มีนาคม 2567 ผ่านทางเว็บไซด์  https://www.niets.or.th/
 

 ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด ได้เดินตรวจเยี่ยมบรรยากาศก่อนเข้าห้องสอบ พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้เข้าสอบให้ตั้งใจทำข้อสอบอย่างเต็มที่ ตลอดจนกำชับให้คณะกรรมการทุกฝ่ายดำเนินการสอบด้วยความโปร่งใส เป็นไปตามระเบียบของสำนักทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) อย่างเคร่งครัด