คุมเข้มมาตรการดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษา และร่วมสังเกตุการณ์กรณีสุ่มตรวจกระเป๋าค้นหาอาวุธและสารเสพติดในโรงเรียน

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567
image

 วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 07.00 น. นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยนางสาวมานิตา รุจะศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ นางภาวิณี จันทรศรี หัวหน้าฝ่ายการศึกษา นายธำรงศักดิ์ หิตะโกวิท หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่โรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 42 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมสังเกตุการณ์และคุมเข้มมาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัยและการก่อเหตุในสถานศึกษา ตลอดจนการสุ่มค้นหาอาวุธและสารเสพติดในโรงเรียน โดยมีนายสุเมธ นาคน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนบางยี่ขันวิทยาคม และคณะครู ร่วมตรวจและสังเกตุการณ์ในวันนี้ด้วย 
 จากการสุ่มตรวจกระเป๋านักเรียนในช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ที่เกิดขึ้น โดยส่วนมากจะพบเพียงอุปกรณ์การเรียน และอุปกรณ์สำหรับรับประทานอาหาร ซึ่งนักเรียนทุกคนจัดเตรียมมาเองจากบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ประกอบกับทางโรงเรียนมีมาตรการในการสุ่มตรวจสารเสพติดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จึงทำให้เกิดความเชื่อมั่น ความมั่นใจและความปลอดภัยแก่ครูและนักเรียน รวมถึงผู้ปกครองด้วย 
 นอกจากนี้ ผู้อำนวยการเขตฯ ได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้บริหารสถานศึกษา บุคลากรครู และเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยดีเสมอมา ก่อนจะได้พูดคุยกับนักเรียนช่วงหลังเคารพธงชาติในเช้าวันนี้ด้วย