ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม "วันอาหาร (ฮาลาล) สานใจ" ในงานรวมน้ำใจสู่บางอ้อ

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด เป็นประธานในพิธีเปิด "วันอาหาร (ฮาลาล) สานใจ" ในงานรวมน้ำใจสู่บางอ้อ ซึ่งจัดขึ้นโดยคุณอดุลย์ โยธาสมุทร ในฐานะประธานผู้จัดงาน และคณะทำงาน ตลอดจนพี่น้องชาวมุสลิม กรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารเขตฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมงาน ณ มัสยิดบางอ้อ ซอยจรัญสนิทวงศ์ 86 แขวงบางอ้อ กรุงเทพมหานคร 
 ภายในงานมีการจัดซุ้มอาหารที่หลากหลาย และการนำเสนอวัฒนธรรมอาหารจากพี่น้องชาวมุสลิม อาทิ ขนมหรุ่ม ขนมจีบไทย ข้าวมะเขือเทศ กะบ้าบไก่ย่าง-กะบ้าบเนื้อก้อน กรอกจิ้มคั่ว ขนมเบื้องญวน โจ๊กสมุนไพร และอื่น ๆ อีกมากมายกว่า 70 รายการ อีกทั้ง ยังมีการจัดกิจกรรมเสวนาให้ความรู้ หัวข้อ "อาหารสานใจ" โดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.กุสุมา รักษมณี , ผศ.ดร.อภิลักษณ์ เกษมผลกูล ดร.นิพัทธ์ชนก นาจพินิจ และ อ.ภูมิ ภูติมหาตมะ ร่วมบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารมุสลิมจากประสบการณ์และมุมมองของผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมอาหาร นอกจากนี้ ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้านานาชนิด และชมการแสดงต่าง ๆ จากเยาวชนชาวมุสลิม เพื่อให้ผู้ร่วมงานเกิดความประทับใจ ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงวัฒนธรรมของพี่น้องชาวมุสลิมย่านบางอ้อและทั่วทั้งกรุงเทพมหานครที่มาร่วมงานในวันนี้อีกด้วย
 งานรวมน้ำใจสู่บางอ้อ ส่วนหนึ่งเป็นการจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนการมีส่วนร่วมในการก่อสร้างลานศาสนกิจและที่อาบน้ำละหมาดของมัสยิดบางอ้อ ทดแทนอาคารหลังเดิมที่สภาพชำรุด ทรุดโทรม และไม่สามารถใช้งานได้ดีเท่าที่ควร จึงเกิดเป็นกิจกรรมดี ๆ ในวันนี้ขึ้น 
 สำหรับท่านใดที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่อยากร่วมบริจาคสมทบทุน สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารอิสลาม มัสยิดบางอ้อ เลขที่บัญชี 068-6-000293 หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Facebook Fanpage : อาหารสานใจ