จัดกิจกรรมรณรงค์พัฒนาห้องน้ำสาธารณะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567
image

จัดกิจกรรมรณรงค์พัฒนาห้องน้ำสาธารณะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 

 วันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด พร้อมด้วยนางศศิวิมล สุขศรีงาม ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางพลัด นางนิระมล วิมาลา หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมรณรงค์พัฒนาห้องน้ำสาธารณะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ณ วัดทอง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 เขตบางพลัด กทม.
 กรมอนามัย ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนงานพัฒนาห้องน้ำสาธารณะให้ได้มาตรฐาน ด้านความสะอาด ความเพียงพอ และความปลอดภัย ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนมีการเดินทางเป็นจำนวนมากเพื่อกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยว จึงจัดให้มีกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเตือนให้ทุกคนใส่ใจดูแลห้องน้ำสาธารณะให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ รวมถึงสร้างพฤติกรรมการใช้ห้องน้ำสาธารณะที่ถูกต้อง 
 ในการนี้ สำนักงานเขตบางพลัด ได้เลือกกิจกรรมทำความสะอาดห้องน้ำในศาสนสถาน ของวัดทอง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 เพื่อช่วยดูแลทำความสะอาดภายในห้องน้ำและพื้นบริเวณใกล้เคียงให้เกิดความสะอาดและมีความปลอดภัย รวมถึงสร้างวินัยการดูแลรักษาความสะอาดห้องน้ำ เนื่องจากปัจจุบันอยู่ในช่วงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนและมีสามเณรเข้าร่วมจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่งด้วย