การแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียน ขอให้ผู้ปกครองแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับระดับประถมศึกษา (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) โดยติดต่อด้วยตนเองในวันและเวลาราชการ 8.00 - 16.00 น. หรือแจ้งทางไปรษณีย์มายังฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตบางนา หรือสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับที่ประสงค์ส่งเด็กเข้าเรียน ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม ปีปัจจุบัน ถึงวันที่ 16 พฤษภาคม ของปีถัดไป พร้อมทั้งส่งเด็กเข้าเรียนในสถานศึกษาที่จัดการศึกษาภาคบังคับระดับประถมศึกษา (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1) ตั้งแต่ปีการศึกษา 2565 เป็นต้นไปจนถึงอายุย่างเข้าปีที่สิบหก เว้นแต่เด็กที่สอบได้ชั้นปีที่เก้าของการศึกษาภาคบังคับแล้ว หรือจนกว่าจะเรียน จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
การแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียน ให้นำหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้
1. สูติบัตร หรือสำเนาสูติบัตร
2. ในกรณีที่ไม่มีสูติบัตร หรือสำเนาสูติบัตร ให้ใช้สำเนาทะเบียนฉบับเจ้าบ้าน
3. ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามข้อ 1 และ 2 ให้ใช้หลักฐานที่ทางราชการออกให้ เช่น หนังสือ
เดินทาง หนังสือรับรองการเกิด ทะเบียนบ้านของบุคคลที่เข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย (ทร. 13) หรือทะเบียนประวัติบุคคลที่เข้าเมืองโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
สำเนาเอกสารตามข้อ 1 - 3 ผู้ปกครองลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
4. ในกรณีที่ไม่มีหลักฐานตามข้อ 1 2 และ 3 ให้บิดามารดา หรือผู้ปกครองเด็กจัดทำบันทึกแจ้งประวัติบุคคล ใช้เป็นหลักฐาน
และสามารถดาวน์โหลดแบบแจ้งการส่งเด็กเข้าเรียน
https://webportal.bangkok.go.th/bangna/page/sub/10806/%E0%B8%9D%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมฝ่ายการศึกษาทาง Line Official Account BANGNA EASY หรือ Facebook ฝ่ายการศึกษา สำนักงานเขตบางนา หรือสถานศึกษาในสังกัด