กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางนาจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ ตลาดนัดกรมสรรพวุธทหารเรือบางนา" เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

โดยวันนี้ (11 กรกฎาคม 2565) เวลา 08.00 น. นางสาวโศรยา วัธชนะ ผู้อำนวยการเขตบางนา เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" พัฒนาทำความสะอาดและปรับปรุงภูมิทัศน์ ตลาดนัดกรมสรรพวุธทหารเรือบางนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ โดยได้มีการจัดเก็บขยะ เศษใบไม้ วัชพืช ภายในคูน้ำและบริเวณโดยรอบ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ ปรับปรุงพื้นผิวลานจัดกิจกรรม ล้างทำความสะอาด และทาสีกำแพงให้สวยงาม เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม สะอาดตา และปลอดภัยสำหรับประชาชนที่มาใช้บริการ เพื่อเป็นการดำเนินการเครือข่ายการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน จิตอาสา ร่วมกันพัฒนาสภาพแวดล้อมย่านการค้า เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับผู้ค้ารายย่อย และสร้างจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ย่านบางนา รวมถึงเป็นการส่งเสริมอัตลักษณ์ชุมชน

โดยมีคณะผู้บริหารเขต ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตบางนา กองเรือลำน้ำ กองเรือยุทธการ สถานีตำรวจนครบาลบางนา สำนักงานคุมประพฤติ กรุงเทพมหานคร 9 กองโรงงานช่างแสง กรมสรรพาวุธทหารเรือบางนา และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ร่วมงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างทั่วถึง รวมถึงการจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมในแต่ละจุดไม่เกิน 25 คน เป็นต้น