ประชาสัมพันธ์และเชิญชวนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่าย Young Safe Internet Leader

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562
ประชาสัมพันธ์กิจกรรมค่าย “Young Safe Internet Leader” ระหว่างวันที่ ๑๘ - ๒๐ ตุลาคม ๒๕๖๒ ณ ดีแทคเฮ้าส์ อาคารจัตุรัสจามจุรี ถนนพญาไท กรุงเทพมหานคร โดย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค และมูลนิธิอินเทอร์เน็ตร่วมพัฒนาไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานกองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ 

ขอเชิญชวนทีมนักเรียนแกนนำโครงการนักสืบตาสับปะรด (โครงการเสริมสร้างจิตสำนึกสาธารณะเพื่อสังคมส่วนรวมของกรุงเทพมหานคร ในลักษณะ “การทำความดีในโลกดิจิทัล”) ทีมนักเรียนแกนนำโครงการ TO BE NUMBER ONE หรือทีมนักเรียนแกนนำโครงการ/กิจกรรม/ชมรม/ชุมนุมต่าง ๆ ในโรงเรียนที่สนใจ จำนวน ๕ คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓ และครูที่ปรึกษา จำนวน ๑ คน ต่อ ๑ โรงเรียน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่ายดังกล่าว โดยสามารถสมัครได้ทาง www.safeinternet.camp หรือสแกน QR Code ตามเอกสารที่แนบ ภายในวันที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๖๒ และโครงการจะประกาศผลทีมโรงเรียนที่ได้รับคัดเลือก จำนวน ๑๐๐ คน จาก ๒๐ โรงเรียนทั่วประเทศ ในวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๖๒ รายละเอียดตามเอกสารที่แนบ 

วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อสร้างแกนนำเยาวชนที่มีความรู้และทักษะในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างปลอดภัย รู้เท่าทัน และสามารถเผยแพร่ความรู้ในประเด็นดังกล่าว แก่เพื่อน ๆ และสมาชิกในชุมชนของตนเองได้ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เรียนรู้เรื่องความเสี่ยงต่าง ๆ ในโลกอินเทอร์เน็ต เช่นข่าวปลอม (Fake News) การระรานทางไซเบอร์ (Cyberbully) เป็นต้น พร้อมทั้งเปิดมุมมองเกี่ยวกับการทำงานด้านดิจิทัลกับบริษัทชั้นนำ เช่น Garena, Line Webtoon และ Dek-d.com รวมถึงได้เรียนรู้ทักษะการแสดงผลข้อมูลด้วยภาพและการเล่าเรื่อง (Data Visualization and Storytelling) โดยทีมเยาวชนที่สามารถนำความรู้จากค่ายไปสร้างสรรค์กิจกรรมต่อยอดที่น่าสนใจ จะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากดีแทคและหน่วยงานผู้จัดค่าย
ดาวน์โหลดรายละเอียดโครงการ