บางคอแหลม ใส่ใจไม่เทรวม

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 9.00 นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม พร้อมด้วยนายสมพร มีหาดทราย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม นางสาวสุนีย์ โชคธนะสกุลชัยและคณะผู้บริหารเขต ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนข้าราชการ ลูกจ้างรวมถึงประชาชนผู้มาใช้บริการ ให้ช่วยกันคัดแยกขยะ ไม่เทรวม โดยแยกขยะออกเป็น 2 ประเภทแบบง่ายๆ ได้แก่ “ขยะเศษอาหาร” และ “ขยะทั่วไป” ออกจากกัน เพื่อทำให้การจัดการขยะเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมขยะแลกไข่โดยเชิญชวนให้นำขยะที่สามารถรีไซเคิลได้มาแลกกับไข่ไก่ เป็นการสร้างความตระหนักรู้ สร้างคุณค่า แรงจูงใจ ต่อการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีก่อนทิ้ง ณ โถงหน้าห้องทะเบียน ชั้น 1 สำนักงานเขตบางคอแหลม ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

     ทั้งนี้การแยกขยะทั้ง 2 ประเภทออกจากกัน จะทำให้การจัดการขยะเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จะสามารถส่งขยะไป recycle ทำปุ๋ยหมัก หรือ ส่งขยะไปทำเชื้อเพลิงแบบ RDF ได้มากขึ้น ลดการฝังกลบขยะที่จะก่อให้เกิดปัญหาอีกมากมาย

     สำหรับข้อกังวลใจของประชาชนต่อการจัดเก็บขยะของกทม.ว่าประชาชนแยก แต่ขยะก็ไปรวมที่รถขยะอยู่ดี กทม.จึงได้พัฒนารถขยะแบบใหม่ “รถขยะไม่เทรวม” โดยมีการติดตั้งส่วนเพิ่มเติมในการจัดเก็บขยะเศษอาหารที่รถขยะอัดท้าย 2ตัน และ 5ตัน รวมทั้งรถเปิดข้างสำหรับจัดเก็บขยะเศษอาหารเท่านั้น