สำนักงานเขตบางคอแหลม ตรวจสถานประกอบการตามมาตรการปิดชั่วคราวลดการแพร่ระบาด COVID-19

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563
image
     วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
     โดยตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่เขตบางคอแหลม พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจและให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และการดำเนินการตามที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครสั่งการ ซึ่งกำหนดให้สถานประกอบการประเภทอาบอบนวด อาบน้ำ อบไอน้ำ อบสมุนไพร ฯลฯ โรงมหรสพ สถานที่ออกกำลังกายที่เป็นพื้นที่ปิด สถานบริการและสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ สนามมวย สนามกีฬาที่เป็นสถานที่ปิด และสนามม้า ปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 รวมทั้งให้คำแนะนำให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ทุกคนในสถานประกอบการให้บริการโดยปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยให้ปฏิบัติงานห่างกันประมาณ 2 เมตร
     ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น สถานประกอบการในพื้นที่เขตบางคอแหลม พบว่าให้ความร่วมมือในการปิดให้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบตามกำหนดเวลา