บางคอแหลม จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม บริเวณคลองโรงฆ่าสัตว์ ถนนเจริญกรุง 109 แยก 3

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564
image
บางคอแหลม จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม บริเวณคลองโรงฆ่าสัตว์ ถนนเจริญกรุง 109 แยก 3
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทาน ให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 และประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสา “เราทำความดีเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์” มาสืบสานและขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่
วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.00 น.นายวิฑูรย์ อภิสิทธิ์ภูวกุล ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลมมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯและเจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาจัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์" ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม บริเวณคลองโรงฆ่าสัตว์ ถนนเจริญกรุง 109 แยก 3 เขตบางคอแหลม โดยจัดกิจกรรมร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดรักษาสภาพคูคลอง พร้อมจัดเก็บขยะ วัชพืช และตัดแต่งกิ่งไม้ริมคลอง เก็บขยะลักลอบทิ้งริมถนน ที่ว่าง ที่สาธารณะ หรือที่ส่วนกลางในชุมชน และร่วมรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงที่สาธารณะ ที่ว่าง แหล่งน้ำ ทิ้งขยะเป็นที่เป็นเวลา และคัดแยกขยะก่อนทิ้ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ และปรับภูมิทัศน์ริมคลองให้สวยงาม เกิดประโยชน์กับประชาชนบริเวณใกล้เคียง โดยมีเจ้าหน้าที่และประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 80 คน