เขตบางคอแหลม ขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการทำงานพัฒนาเขตเชิงพื้นที่

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

        วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. สำนักงานเขตบางคอแหลม นำโดย นางวาสนา บูรณกิตติโสภณ ผู้อำนวยการเขตบางคอแหลม ในฐานะที่ปรึกษาคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางคอแหลม จัดประชุมคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางคอแหลม ครั้งที่ 1/2567 โดยมี นายธาดา เศวตศิลา ประธานมูลนิธิสุสานโปรเตสแตนท์ เป็นประธานในการประชุมฯ วาระแต่งตั้งคณะทำงานพัฒนาเขตเชิงพื้นที่ เพื่อร่วมเสนอแนวทางการพัฒนาเขตทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ 

1.ด้านเศรษฐกิจ สังคมและคุณภาพชีวิต 

2.ด้านสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียว 

3.ด้านการศึกษาและเทคโนโลยี 

4.ด้านสาธารณูปโภค โครงสร้างพื้นฐานและการจราจร 

5.ด้านความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัย 

6.ด้านอื่น ๆ ตามบริบทของพื้นที่ 

ในโอกาสนี้ นายวัชรพงศ์ ธนพงศ์เดชสกุล และนายวัลลภ อ้นรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ คณะผู้บริหารเขตฯ คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขตบางคอแหลม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมอินทร์บรรจง สำนักงานเขตบางคอแหลม และผ่านระบบการประชุมออนไลน์ Microsoft Teams 

ทั้งนี้ คณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต เกิดจากนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการเพิ่มช่องทางและเปิดโอกาสให้ประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ทุกภาคส่วนในพื้นที่ มีโอกาสได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและบริหารจัดการพื้นที่ของตนเองและขยายขอบเขตการค้นหาปัญหาและวางแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันให้ครอบคลุมพื้นที่เขต ตลอดจนสร้างการสื่อสารสองทางระหว่างประชาชนกับกรุงเทพมหานคร ตามหลักบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี ส่งเสิรมการสร้างเมืองประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมของประชาชนอย่างยั่งยืน โดยผ่านตัวแทนของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่เขตอย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่มีเป้าหมายเพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืนของทุกคนอย่างแท้จริง