#เขตบางเขน #รณรงค์ชุมชนZeroWaste ลดปริมาณขยะตั้งแต่ต้นทาง

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

#เขตบางเขน #รณรงค์ชุมชนZeroWaste ลดปริมาณขยะตั้งแต่ต้นทาง

>>18 มิ.ย.67 สำนักงานเขตบางเขน นำโดย นางธัญนภัส มณีศรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางเขน พร้อมด้วยผู้บริหารเขต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ร่วมกิจกรรมโครงการสร้างเสริมสุขภาพผู้สูงอายุในชุมชนหมู่บ้านรุ่งสว่างวิลเลจ และได้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ จัดกิจกรรมรณรงค์ชุมชน Zero Waste การจัดการขยะอินทรีย์ในชุมชน เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก สร้างความรู้ความเข้าใจวิธีการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง เพื่อลดปริมาณขยะ และสามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ โดยเฉพาะขยะอินทรีย์ประเภทเศษอาหาร เศษผักผลไม้ ที่มักจะกลายเป็นขยะไร้ค่า หากปนเปื้อนขยะประเภทอื่น ก็จะไม่สามารถนำขยะเหล่านั้นไปรีไซเคิลได้ และกลายเป็นขยะฝังกลบปริมาณมหาศาลในชั้นใต้ดิน ทำให้เกิดมลพิษปนเปื้อนในดินและน้ำได้

โดยในวันนี้ ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้สาธิตการทำน้ำหมักชีวภาพจากเปลือกส้ม เพื่อลดปริมาณขยะอินทรีย์ในครัวเรือน และยังนำไปต่อยอดทำผลิตภัณฑ์จากน้ำหมักประเภทอื่นๆ อาทิ ผลิตภัณฑ์ซักล้างอเนกประสงค์ เป็นต้น พร้อมทั้งแจกจ่ายน้ำหมักแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

หากมีผู้สนใจ สามารถสอบถามฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ได้ที่ โทร.025210666 ต่อ 5873-5874 หรือ025211285

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหารเขตยังได้ตรวจเยี่ยมลานกีฬาและลานเปตองของชุมชน เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาปรับปรุงให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย