ร.10

บางแค ร่วมเปิดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน วัดบุณยประดิษฐ์ ประจำปี 2567

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567
image

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตบางแค ร่วมพิธีเปิดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน วัดบุณยประดิษฐ์ พระอารามหลวง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยมี พระครูอรรถกิจจานุกูล รักษาการเจ้าอาวาสวัดบุณยประดิษฐ์ พระอารามหลวง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เป็นประธานสงฆ์ และ มีศาลเจ้าพ่อกวนอู โดย คุณผ่องพรรณ เพชรรัตน์ ผู้อุปถัมภ์โครงการ คุณสมบัติ โอภาสวงษ์ นางบุญธิดา พงศะบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบุณยประดิษฐ์ คณะผู้บริหารโรงเรียน พุทธศาสนิกชน ผู้เข้ารับการบรรพชา จำนวน 82 คน และพ่อแม่ผู้ปกครอง ร่วมในพิธีเปิดโครงการฯ

>> คณะสงฆ์วัดบุณยประดิษฐ์ ร่วมกับสำนักงานเขตบางแค และศาลเจ้าพ่อกวนอู ได้จัดการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เพื่อถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ความมีระเบียบวินัย ความกตัญญูกตเวที ซึ่งเป็นคุณธรรมเบื้องต้นให้แก่เด็กๆ และเยาวชน เพื่อพัฒนาบุตรหลานเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณธรรมมากยิ่งขึ้น และสามารถนำคุณธรรมมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ฝึกให้มีสติในสิ่งที่กระทำและทำใจให้เป็นสมาธิ ยกระดับจิตใจห่างไกลยาเสพติด และใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

>> ทั้งนี้ พระครูอรรถกิจจานุกูล รักษาการเจ้าอาวาสวัดบุณยประดิษฐ์ พระอารามหลวง ได้กล่าวให้โอวาทและกล่าวสัมโมทนียกถา โดยให้

ข้อคิด สำหรับสามเณรให้ยึดปฏิบัติตามหลัก

ดี 3 คือ 1. คิดดี 2. พูดดี 3.ทำดี

งาม 4 คือ 1. จิตใจงาม รู้จักให้ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 2. วาจางาม พูดจาไพเราะ 3. น้ำใจงาม ช่วยเหลือการงาน และ 4. สมานสามัคคี

คงที่ 8 คือ โลกธรรม 8 มีลาภ เสื่อมลาภ มียศ เสื่อมยศ สรรเสริญ นินทา สุข และทุกข์

>> โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ประจำปี 2567 วัดบุณยประดิษฐ์ พระอารามหลวง ในปีนี้ เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 9 - 31 มีนาคม 2567 โดยมีผู้เข้าร่วมขอบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน จำนวน 82 คน อายุระหว่าง 7 - 12 ปี และเข้าอบรมก่อนบรรพชา ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม นี้ โดยมี คณะพระอาจารย์และสามเณรพี่เลี้ยงคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 0%
  • 0%
ความคิดเห็น
0 รายการ