ร.10

#บางแค ร่วมประชุมออนไลน์ Lunch Meeting กับ ปลัดกทม. รับมอบนโยบายผู้บริหาร

วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันอังคารที่ 2 ก.ค. 2567 เวลา 12.30 น.

>> นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุม Lunch Meeting ร่วมกับผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เพื่อแจ้งข้อราชการพร้อมติดตามการดำเนินการตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และหารือประเด็นปัญหาในเรื่องต่างๆ เป็นประจำทุกวันอังคาร ผ่านระบบ VDO CONFERENCE

>> ทั้งนี้ คณะผู้บริหารสำนักงานเขตบางแค และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมการประชุมด้วย เพื่อรับทราบนโยบายนำมาสู่การปฏิบัติ ณ ห้องประชุมเพชรเกษม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค

>> ในการนี้ ท่านปลัดฯ ได้มอบนโยบายพร้อมประชุมติดตามการดำเนินการตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เช่น

ในช่วงตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมนี้ ขอให้สำนักงานเขตทุกเขต ร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ไม่ว่าจะเป็น

กิจกรรมพัฒนาพื้นที่ จัดระเบียบ และตกแต่งเมือง โดยร่วมกันล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้าทาสีสะพานลอย สะพานข้ามแยก ข้ามคลอง รั้วกั้นทางเดิน ฯลฯ โดยประสานขอสนับสนุนสีได้จากสำนักการโยธา ทั้งนี้ สำนักงานเขตบางแค จะมีการทาสีสะพานลอยจำนวน 15 จุด และการลบรอยขีดเขียน พ่นสี บนกำแพง พร้อมปรับคอกต้นไม้ บริเวณริมถนนเพชรเกษม ให้เรียบร้อยสวยงาม

การจัดกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ

การจัดตั้งจุดลงนามถวายพระพร พร้อมตั้งโต๊ะหมู่บูชาและรูปพระบรมฉายาลักษณ์ในพื้นที่

เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ที่จะถึงนี้

การเตรียมป้องกันดูแลอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ เช่น ถนนทรุด ถนนเป็นหลุม ฟุตบาททรุดตัว ฯลฯ โดยประเมินความเสี่ยงในการป้องกันดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ เช่น การกั้นพื้นที่อันตราย จัดเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัย พร้อมการสื่อสารความเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุอย่างทันท่วงที โดยรายงานตามลำดับขั้น พร้อมประสานสำนักประชาสัมพันธ์ รายงานสถานการณ์ และทำการแจ้งเหตุให้กับประชาชนในบริเวณใกล้เคียงให้ทราบเหตุแจ้งหลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น

การดูแลจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยและการจัดการผู้ค้าต่างด้าวผิดกฏหมาย รวมทั้งยกตัวอย่าง

การดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ทำการค้าและการดูแลประชาชนในพื้นที่เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ จากกรณี LISA ศิลปินดังที่เข้ามาถ่ายทำ MV ที่เยาวราช ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในเยาวราชมากยิ่งขึ้น

การเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วม ในช่วงฤดูฝน ที่จะมีฝนตกหนักมากขึ้นในช่วงนี้

#ภารกิจประจำทำทุกวันอังคาร

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#LunchMeeting