ร.10

ผอ.เขตบางแค ชวนวัยเก๋าสุขภาพดีไปด้วยกัน #โครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเชิงป้องกัน @ชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

เช้าวันเสาร์ (1 มิ.ย.67) ผอ.ตั้ม ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยฝ่ายเอ๋ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และทีมเจ้าหน้าที่ฯ ลงพื้นที่เยี่ยมชมการดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุเชิงป้องกัน ปีงบประมาณ 2567 ณ ชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา โดยครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 11 โดยมี พี่นวล ประธานชุมชนฯ และชาวชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ ให้การต้อนรับ

>> ผอ.ตั้ม กล่าวว่า อยากจะให้ทุกท่านดูแลสุขภาพให้ดี เนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันมีมลพิษมากมาย เช่น ฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ฉะนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวเป็นผู้สูงอายุที่มีคุณภาพ สามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างเหมาะสม สุขภายกายและสุขภาพจิตที่ดีไปด้วยกัน

>> กิจกรรมส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุระยะยาวเชิงป้องกัน Preventive Long-Term Care (PLC) เพื่อเป็นการส่งเสริมด้านสุขภาพและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่วัยผู้สูงอายุอย่างมีคุณภาพให้แก่ประชาชนในชุมชน โดยรูปแบบกิจกรรมจะแตกต่างกันไปในแต่ละครั้ง ในส่วนของครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเต้นแอโรบิคออกกำลังกายเบาๆ สำหรับผู้สูงอายุ สุขภาพดีเต้นได้ทุกวัน รวมทั้งให้ความรู้เรื่องการใช้ Appliction และ Doctor at home และเบอร์สายด่วนแจ้งเหตุฉุกเฉินจำเป็น หากประสบเหตุ เพื่อช่วยเหลือตนเอง ชุมชน และสังคมได้ โดยวิทยากรจากศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค สำนักอนามัย

#สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสร้างเอง

#ชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา #สำนักงานเขตบางแค #บางแคแคร์ทุกคน