ร.10

#บางแค Kick off ยกระดับ "ห้องน้ำเขตบางแค" ให้สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

บางแค - เขตบางแคพร้อมพัฒนาห้องน้ำภายในสำนักงานเขตบางแค เพื่อประชาชนได้รับบริการที่ดีและได้มาตรฐาน สร้างภาพลักษณ์ที่ดี เสริมสร้างสุขอนามัย ตามสโลแกน "สุขอนามัยดี เมื่อมีห้องน้ำสาธารณะได้มาตรฐาน"

วันนี้ (15 ก.ค.67) นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยนางพรพัน วัฒนสินธุ์ นายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค รวมทั้งทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายปกครอง ทีมดูแลสถานที่และแม่บ้าน ร่วมกันตรวจเยี่ยมการดำเนินการปรับปรุงและพัฒนา "ห้องน้ำภายในสำนักงานเขต" เพื่อพร้อมรับการประกวด "สุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567"

~ แนวทางการพัฒนาห้องน้ำสาธารณะ เป็นหนึ่งในนโยบายที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ ต้องการให้ห้องน้ำสาธารณะมีมาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการอย่างถูกสุขลักษณะ โดยเขตบางแคได้เริ่ม Kick off ที่บ้านตนเองก่อน (สำนักงานเขตบางแค) โดยการสำรวจตรวจสอบพัฒนาห้องน้ำภายในสำนักงานเขตให้มีคุณภาพและเพียงพอต่อประชาชน ตามมาตรฐานห้องน้ำสาธารณะของกระทรวงสาธารณสุข คือ

1. มีความสะอาด ใช้งานได้ ไม่ชำรุด

2. มีเพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ (ชาย หญิง ผู้พิการ ผู้สูงวัย หญิงมีครรภ์ พร้อมใช้งานตลอดเวลาที่เปิดให้บริการ

3. มีความปลอดภัย ไม่ตั้งอยู่ในที่ลับตาคน มีแสงสว่างเพียงพอ พื้นห้องน้ำต้องแห้งสะอาด

ภายใต้นโยบายนี้ เขตบางแคจะดำเนินการติดตั้งและปรับปรุงห้องน้ำภายในสำนักงานเขตให้มีอุปกรณ์ที่ครบถ้วน ใช้งานสะดวก มีการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และมีการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เป็นห้องน้ำสาธารณะที่ได้มาตรฐาน อำนวยความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ

#สุขอนามัยดีเมื่อมีห้องน้ำสาธารณะได้มาตรฐาน #สุดยอดส้วมแห่งปี #สำนักงานเขตบางแค #บางแคแคร์ทุกคน