ร.10

#บางแค ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) เขตบางแค ครั้งที่ 3/2567

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 น.

>> สำนักงานเขตบางแค จัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) เขตบางแค ครั้งที่ 3/2567 โดยมี นางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายปกครอง ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่เขตบางแคที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ตัวแทนหน่วยงานจากภาครัฐ โรงเรียน ชุมชน และหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ ตำรวจ สน.ในพื้นที่ ,สำนักงาน ปปส.กทม. ,ศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค , โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ตัวแทนชุมชน และตัวแทนโรงเรียนในพื้นที่ ฯลฯ เข้าร่วมประชุมณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค

>> เพื่อชี้แจงแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร เช่น การจัดตั้งทีมพิทักษ์จิตเวชและซ้อมแผนเผชิญเหตุผู้มีอาการคลุ้มคลั่ง ลดปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน ขับเคลื่อนโครงการชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน , CBTx กองทุนแม่ของแผ่นดิน และช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพสังคม เฝ้าระวัง และสอดส่องพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของยาเสพติด และขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

>> พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์ปัญหายาเสพติดในพื้นที่เขตบางแค และมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่เกี่ยวข้องในแต่ละหน่วยงาน เช่น การรายงานข้อมูลระบบ CATAS ของสถานศึกษาทุกสังกัด โดยการดูแลของฝ่ายการศึกษา , การแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยฝ่ายพัฒนาชุมชนฯและกองทุนแม่ของแผ่นดิน , ในสถานประกอบการ โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ,ในพื้นที่เสี่ยง โดยฝ่ายเทศกิจ ,มาตรการปราบปรามยาเสพติด และปัญหาในพื้นที่ โดย สถานีตํารวจในพื้นที่ , มาตรการบําบัดรักษาผู้ติดยาเสพติดและฟื้นฟูสภาพทางสังคม โดยศูนย์บริการสาธารณสุข 40 เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพื้นที่เขตบางแค เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาได้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย บรรลุวัตถุประสงค์ และแก้ปัญหาได้อย่างยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#บางแคร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติด

#บางแคร่วมใจต้านภัยยาเสพติด