ร.10

กลุ่มกรุงธนใต้ #บางแค ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ (โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

>> วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค ร่วมพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร โครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขต กลุ่มเขตกรุงธนใต้ ข้าราชการและบุคลากร ร่วมถวายภัตตาหารเพล ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

>> กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตกลุ่มกรุงธนใต้ ซึ่งประกอบด้วย เขตภาษีเจริญ เขตบางแค เขตหนองแขม เขตราษฎร์บูรณะ เขตทุ่งครุ เขตบางบอน และเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมที่ดีงามให้แก่นักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร แบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลานช่วงปิดภาคเรียน ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนและเยาวชนได้ใช้เวลาในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ ด้วยการศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาที่สามารถนำมาปรับใช้ในการเรียนและการปฏิบัติตนได้อย่างเหมาะสมดีงาม อีกทั้งยังช่วยสร้างเสริมทักษะวินัยในตนเองและเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมที่ดีงามให้คงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป

>> โดยกำหนดดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรฯ ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ แขวงปากคลองภาษีเจริญ เขตภาษีเจริญ ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 8 พฤษภาคม 2567 จำนวน 10 วัน โดยจะมีพิธีลาสิกขาในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567