ร.10

#บางแคจับมือการไฟฟ้า ตามต่อภารกิจ "เปลี่ยนเสาไฟฟ้า" & "ตัดต้นไม้ใหญ่" ป้องกันโค่นล้มจากลมกรรโชก

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

   จากเหตุพายุลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับสายไฟฟ้าส่งผลให้เสาไฟฟ้าหัก บริเวณวงเวียนทะเลสาบ หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค กทม. เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (13 พ.ค.67) ซึ่งผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์และประสานการไฟฟ้า สาขาบางขุนเทียน เข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหาย พร้อมทั้งแก้ปัญหาเบื้องต้นโดยการยึดดามเสาไฟขึ้นก่อนชั่วคราว โดยในช่วงเช้าวันนี้ (14 พ.ค.67) การไฟฟ้า สาขาบางขุนเทียน ได้ส่งทีมช่างเข้าพื้นที่อีกครั้งเพื่อทำการเปลี่ยนเสาไฟฟ้าต้นใหม่แทนต้นเดิมที่หัก เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นอกจากนี้ สำนักงานเขตบางแค โดยฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระเช้าพร้อมอุปกรณ์เข้าดำเนินการตัดแต่งต้นไม้ใหญ่ในบริเวณดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ป้องกันการโค่นล้มจากพายุลมกรรโชกแรง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ หากประชาชนพบต้นไม้อยู่ในสภาพเสี่ยงที่จะหัก โค่นล้ม สามารถแจ้งข้อมูลและพิกัดต้นไม้ได้ในระบบ Traffy Fondue เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตัดแต่งต้นไม้ กิ่งไม้ รวมถึงเก็บกวาดกิ่งไม้หรือต้นไม้ที่หักโค่นกีดขวางในที่สาธารณะ และหากมีความประสงค์ขอรับบริการตัดแต่งต้นไม้ในบ้าน สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เขตบางแค ได้ที่เบอร์ 0 2454 5808 โดยมีอัตราค่าบริการตามระเบียบที่ กทม. กำหนด