ร.10

#บางแค ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็น และปรึกษาหารือกับประชาชน เกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) รายเขต

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เข้าร่วมการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็น และปรึกษาหารือกับประชาชน เกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) รายเขต ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค

>> ขณะนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดทำร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) เสร็จเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดให้รับฟังความคิดเห็น การปรึกษาหารือและการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามมาตรา 9 ของ พ.ร.บ.การผังเมือง พ.ศ. 2562 ซึ่งได้ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ประชาชนทราบเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งปิดประกาศแสดงรายการเกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมก่อนวันรับฟังความคิดเห็นและปรึกษาหารือกับประชาชนไว้ที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต และกรมโยธาธิการและผังเมือง ซึ่งประชาชนสามารถดาวน์โหลดเอกสารที่เกี่ยวข้องได้ที่เว็ปไซต์ของ สวพ.(webportal.bangkok.go.th/cpud) และเว็บไซต์ของโครงการวางและจัดทำผังเมืองกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) plan4bangkok.com

>> จุดเด่นของร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) คือ

~ เพิ่มการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทที่อยู่อาศัยหนาแน่นปานกลาง (สีส้ม) และพาณิชยกรรม (สีแดง)

~ การปรับปรุงข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทพาณิชยกรรมและสำนักงาน

~ ปรับปรุงเงื่อนไขประเภทและขนาดของกิจการการใช้ประโยชน์ที่ดินที่ตั้งอยู่ริมถนน

~ เพิ่มพื้นที่ศูนย์ชุมชนในพื้นที่ชนบทและเกษตรกรรม

~ เพิ่มข้อกำหนดทางผังเมืองที่ส่งเสริมให้เกิดพื้นที่สีเขียวในเมือง

~ กำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินเพื่อส่งเสริมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโครงการรัฐ

>> ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขยายเวลาการรับฟังความคิดเห็นต่อร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ได้ 2 ช่องทางดังนี้

ยื่นด้วยตนเอง หรือไปรษณีย์ สำนักการวางผังเมือง เลขที่ 45 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. 10400

ยื่นออนไลน์ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง cpudapp.bangkok.go.th/cityplandraft4

#สำนักงานเขตบางแค #บางแคแคร์ทุกคน