(23 ส.ค. 66) สำนักการโยธา หารือกับ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด วางแนวทางจัดระเบียบตู้ไปรษณีย์บนทางเท้า (กผภ.+สกบ.)

วันพุธที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566

     (23 ส.ค. 66) สำนักการโยธา จัดประชุมหารือร่วมกับผู้แทน บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) เพื่อวางแนวทางการจัดระเบียบตู้ไปรษณีย์ที่กีดขวางทางเท้า ณ ห้องประชุมสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ ชั้น 5 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยการจัดระเบียบจะเริ่มดำเนินการในปี 2566 และ 2567 ในถนนที่สำนักการโยธาได้รับงบประมาณในการปรับปรุงทางเท้าเป็นอันดับแรก

แนวทางการดำเนินการแบ่งเป็น

1. ทางเท้าที่มีทางเดินกว้างตั้งแต่ 1.50 เมตรขึ้นไป จัดระเบียบตู้ไปรษณีย์ให้อยู่ชิดแนวคันหินทางเท้า โดยในระหว่างการปรับปรุงทางเท้าฯ สนย.จะแจ้ง ปณท. ให้มารับพัสดุในตู้ก่อนทำการรื้อย้ายมาเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะพื้นที่ และร่วมกันกำหนดตำแหน่งติดตั้งตู้ไปรษณีย์ใหม่ต่อไป

2. ทางเท้าที่ทางเดินกว้างน้อยกว่า 1.50 เมตร หากพิจารณาร่วมกันแล้วสามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งให้ตำแหน่งตู้ไปรษณีย์ชิดแนวคันหินและไม่กีดขวางทางเดินได้ สนย.จะได้ประสาน ปณท. มารับพัสดุก่อนทำการรื้อย้ายในระหว่างการปรับปรุงทางเท้าเช่นกัน ส่วนกรณีที่ได้พิจารณาร่วมกันแล้วว่าไม่มีจุดที่เหมาะสม เห็นควรรื้อย้ายตู้ไปรษณีย์ออกเพื่อมิให้กีดขวางทางเดินสัญจรของประชาชน สนย. จะประสาน ปณท. ดำเนินการรื้อย้ายตู้ต่อไป

ทั้งนี้. สนย. จะได้ประสานงานกับ ปณท. อย่างใกล้ชิดในการดำเนินการเพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ