(6 ส.ค. 65) ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ติดตามความคืบหน้าอุโมงค์หน้าพระลานเตรียมเปิดใช้งานเดือน ก.ย. นี้ (สวก.)

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

     (6 ส.ค. 65) เวลา 11.00 น. นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยนายคมสัน วิสาวะโท ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมอาคาร นายธนู ธาระเขตต์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมทาง 1 ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน โดยมี นายกิตติพงศ์ ผู้วิจารณ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง เจ้าหน้าที่โครงการฯ และผู้รับจ้างร่วมลงพื้นที่และรายงานความก้าวหน้า 

     สำหรับความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดงานสถาปัตยกรรม และงานระบบภายในอุโมงค์ฯ ผลงานโดยภาพรวมกว่าร้อยละ 80 ในการนี้ ผู้อำนวยการสำนักการโยธาได้กำชับให้ผู้รับจ้างให้เร่งดำเนินการการก่อสร้างให้แล้วเสร็จและทดสอบความพร้อมในการเปิดให้บริการได้ภายในเดือน ก.ย. นี้ 

     อย่างไรก็ตาม เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการเดินทางและเข้าชมพระบรมหาราชวังได้อย่างปลอดภัย  ผู้อำนวยการสำนักการโยธา ยังให้ข้อแนะนำในการปรับแผนเร่งรัดงานภูมิสถาปัตย์เพื่อลดผลกระทบและให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นที่บริเวณด้านบนโดยรอบสนามหลวง และด้านหน้ากรมศิลปากร ฝั่งถนนหน้าพระธาตุ และถนนหน้าพระลาน เพื่อให้กระทบกับภูมิทัศน์ของพระบรมหาราชวังน้อยที่สุดในระหว่างที่ดำเนินการก่อสร้างด้วย

 

อัลบั้มภาพ