(8 ก.ย. 65) สำนักการโยธา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมสนับสนุนรถบรรทุกช่วยเหลือรับ-ส่งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขัง (สกบ.)

วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2565
image

     (8 ก.ย. 65) เวลา 15.00 น. ผอ.ไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา สั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อย่างเร่งด่วน

     ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กล่าวว่า เนื่องจากฝนที่ตกหนักลงมาในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และมีแนวโน้มที่จะตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำท่วมขัง ในหลายพื้นที่ ในการนี้ ได้เร่งสั่งการให้ นายธวัชชัย สมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมสนับสนุนรถบรรทุกจากศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนนและศูนย์เครื่องมือกล ทั้ง 8 ศูนย์ เตรียมพร้อมสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั่วทุกพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยจุดหลัก ๆ ที่มีน้ำท่วมขังจำนวนมาก สำนักการโยธา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ ณ จุดรวมพลในพื้นที่ ดังนี้

     ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน​ 3​ ส่วน​ฯ 1​ นำทีมโดยนายธีรยุทธ ลือพงษ์ หัวหน้าศูนย์ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่สนับสนุน​รถบรรทุก​เพื่อรับ-ส่ง​ ประชา​ชนที่ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​น้ำท่วม​ขัง​ทำให้สัญจรลำบากใน​พื้นที่​เขต​ลาดกระบัง​ จำนวน ​2 คัน พร้อมรถชานเลื่อนสำหรับเคลื่อนย้ายรถยนต์​ที่เสียจากน้ำท่วมขัง จำนวน​ 1 คัน ซึ่งประจำอยู่ ณ ศูนย์​อำนวยการบริเวณหน้า​ห้างโลตัส​ ถนน​หลวงแพ่ง​ เขตลาดกระบัง​

     ศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน​ 2 ส่วน​ฯ 1​ นำทีมโดยนายสืบศักดิ์  จินดา รักษาการหัวหน้าศูนย์ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่สนับสนุน​รถบรรทุก​เพื่อรับ-ส่ง​ ประชา​ชน ณ จุดรวมพลวงเวียนบางเขน ​เขต​บางเขน​ จำนวน ​2 คัน

     นอกจากนี้ ผอ.สำนักการโยธา ได้สั่งการให้นายพินิจ ค่ายสงคราม ผู้อำนวยสำนักงานออกแบบ เร่งจัดทำเก้าอี้สำหรับวางบนรถบรรทุกของทุกศูนย์ฯ ที่ใช้รับ-ส่งประชาชน โดยนายฐานพงศ์ คำทอง หัวหน้ากลุ่มงานตกแต่ง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่เร่งผลิตเก้าอี้จำนวน 48 ตัว แล้วเสร็จ พร้อมส่งมอบให้หัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนนทุกศูนย์เรียบร้อยแล้ว

     อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ ด้าน ผอ.สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกศูนย์ฯ ให้เตรียมความพร้อมรอสนับสนุนรถบรรทุกอย่างต่อเนื่อง กรณีรถรับ-ส่งประชาชนไม่เพียงพอจนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น และรอจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังจะคลี่คลาย

 

อัลบั้มภาพ