(26 ก.ย. 65) กทม. ร่วมกับกรมที่ดิน ประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการแก้ไขปัญหาที่สาธารณประโยชน์และที่ดินเอกชนปล่อยทิ้งร้างฯ (กสด.)

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565
image

     (26 ก.ย. 65) เวลา 13.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการแก้ไขปัญหาที่สาธารณประโยชน์และที่ดินเอกชนปล่อยทิ้งร้างของขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม กรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 2/2565 ร่วมกับกรมที่ดินในฐานะเลขานุการคณะทำงานดังกล่าว โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ สำนักการโยธา โดยนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา มอบหมายให้นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา และคณะผู้บริหารเป็นผู้แทน ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง เขตบึงกุ่ม เขตคันนายาว เขตวัฒนา และเขตมีนบุรี พร้อมด้วยผู้แทนจาก 5 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนโรงหวาย ชุมชนเพชรคลองจั่น ชุมชนหลวงวิจิตร ชุมชนหลังสน. ทองหล่อ และชุมชนบึงลำไผ่ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโยธา 1 ชั้น 6 อาคาร 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

     จากการประชุมวันนี้ กรณีชุมชนบึงลำไผ่ ที่ได้เสนอให้พิจารณาใช้ที่สาธารณะประโยชน์ที่ตั้งของชุมชนเป็นที่อยู่อาศัยได้ สำนักงานเขตมีนบุรี ดำเนินการจัดส่งข้อมูลโครงการฯ ให้สำนักงานที่ดินแล้ว ซึ่งมติที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขาจัดทำแผนและระยะเวลาดำเนินการพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ สำหรับกรณีชุมชนเพชรคลองจั่น ชุมชนหลวงวิจิตร ชุมชนหลังสน.ทองหล่อ และชุมชนโรงหวาย คณะทำงานมีความเห็นเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ในการระบายน้ำไม่ตรงกัน มติที่ประชุมจึงมอบหมายให้สำนักงานเขต และสำนักงานที่ดินในแต่ละพื้นที่ ร่วมกันตรวจสอบและจัดทำรายละเอียดข้อมูลสภาพพื้นที่ปัจจุบัน  พร้อมทั้งให้นัดหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่อีกครั้งให้แล้วเสร็จโดยเร็ว 

     นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า "หากไม่ติดภารกิจใด จะร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพปัญหาของทั้ง 4 ชุมชน ด้วยตนเอง" เพื่อจะได้พัฒนาพื้นที่สาธารณะให้เกิดประโยชน์ต่อไป

 

อัลบั้มภาพ