(7 ม.ค. 66) สำนักการโยธา ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง และเร่งรัดการคืนผิวจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาผลกระทบ ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กคส.)

วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (7 ม.ค. 66) นายมนูศักดิ์  บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา โดยมี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่โครงการ และผู้รับจ้างโครงการ ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้า ดังนี้

     เวลา 13.30 น. โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง รองผู้อำนวยการสำนักการโยธาได้สั่งเร่งรัดงานก่อสร้างสะพานยกระดับข้ามแยก ณ ระนอง เพื่อให้สามารถเปิดการจราจรได้ภายในเดือนเม.ย.​ 66​ พร้อมทั้งกำชับให้ดูแลพื้นที่โครงการก่อสร้างและบริเวณโดยรอบโครงการให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมและป้องกันปัญหาฝุ่นละอองรวมถึงมาตรการด้านความปลอดภัย โดยจะต้องดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายแจ้งเตือน และติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ให้เพียงพอในช่วงเวลากลางคืนเพื่อให้ประชาชนสัญจรได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

     เวลา 14.30 น. เดินทางไปยังโครงการก่อสร้างทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์ ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างปรับแนวแบ​ริเออร์​ช่องทางเลี้ยวซ้ายไปเดอะมอลล์​ให้แล้วเสร็จ​ในวันที่​ 10​ ม.ค.​ 66​ และเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้ติดตั้งป้ายแนะนำการจราจรชั่วคราวบนทางยกระดับราชพฤกษ์​ให้แล้วเสร็จ​ภาย​ 2​ สัปดาห์​ และติดตั้งป้ายถาวรตามรูปแบบโครงการฯให้แล้วเสร็จ​ในเดือนก.พ.66 พร้อมทั้งให้ปรับช่องจราจร​รัชดาฝั่งขาเข้า(ฝั่งตรงข้ามเดอะมอลท่าพระ)ให้รถใช้​ 2​ ช่องจราจรทางซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายไปเพชร​เกษม​-ถนนบรมราชชนี​ได้อย่างสะดวก​

     ต่อมาเวลา 15.00 น. เดินทางต่อไปยังโครงการต่อเชื่อมถนนพุทธมลฑลสาย 2 ถึงถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซึ่งปัจจุบันงานก่อสร้างมีความก้าวหน้า 28.00% รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างเร่งรัดเพิ่มแรงงาน เครื่องจักร และวัสดุ ทั้งในส่วนก่อสร้างงานทางและงานก่อสร้างสะพานต่างระดับ เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่โครงการก่อสร้างที่สามารถเข้าทำงานได้โดยไม่มีปัญหาอุปสรรค พร้อมให้ปรับแผนงานให้แล้วเสร็จตามเป้าหมายปลายปี 2566

 

อัลบั้มภาพ