(19 ม.ค. 66) ติดตามความคืบหน้าตามข้อสั่งการรองผู้ว่าฯวิศณุ เร่งรัดงานก่อสร้างสะพาน เปิดใช้ มิ.ย.2566 (กคส.)

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (19 ม.ค. 66) เวลา 14.00 น. นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ (สะพานลาดพร้าว-เสรีไทย) โดยมีหัวหน้ากลุ่มงานควบคุมการก่อสร้าง 1 และเจ้าหน้าที่ควบคุมงาน ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้า

      ปัจจุบันโครงการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิฯ ดำเนินการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่า 40% รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้มีข้อสั่งการให้โครงการฯ ดำเนินการจัดประชุมพร้อมทั้งให้ประสานหน่วยงานสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้อง อาทิ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้าร่วมประชุมเพื่อเร่งรัดการเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณสามแยกบางกะปิให้เป็นไปตามแผนงาน ตามที่รองผู้ว่าฯ วิศณุ ทรัพย์สมพล ลงพื้นที่และได้มอบข้อสั่งการเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา และในส่วนของรูปแบบสะพานบริเวณสามแยกบางกะปิ (จุดที่จะบรรจบกับสะพานของรฟม.) ขณะนี้ได้ข้อยุติร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ขอให้โครงการฯ เร่งรัดเสนอขอความเห็นชอบรูปแบบดังกล่าวพร้อมทั้งให้เร่งรัดการพิจารณารูปแบบ sky walk บริเวณ ตำแหน่งลิฟต์และบันได ช่วงหน้า สำนักงานเขตบางกะปิเพื่อให้ได้ข้อสรุป

     นอกจากนี้ ยังได้กำชับผู้รับจ้างเกี่ยวกับเรื่องมาตรการความปลอดภัยในขณะดำเนินการก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งให้จัดเรียงแนว Barrier ตลอดแนวพื้นที่ก่อสร้าง ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยในการสัญจรของประชาชน อีกทั้งให้เร่งรัดงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกฯ ให้สามารถเปิดใช้การจราจรได้ในเดือนมิถุนายน นี้

 

อัลบั้มภาพ