(17 ม.ค. 66) รองผู้ว่าฯ วิศณุ ลงพื้นที่เร่งรัดการคืนผิวจราจรโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มแก้ไขปัญหาจุดคอขวดย่านรามคำแหง พร้อมเร่งงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกบางกะปิให้แล้วเสร็จเดือน มิ.ย. 2566 นี้ (กผภ.)

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (17 ม.ค. 66) เวลา 13.00 น. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เร่งรัดการคืนผิวจราจรในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรจุดที่เป็นคอขวดในพื้นที่ย่านรามคำแหง โดยมีนายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา หัวหน้ากลุ่มงานอนุญาตระบบสาธารณูปโภค เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา ผู้บริหารสำนักงานเขตสะพานสูง สำนักงานเขตบางกะปิ ผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การไฟฟ้านครหลวง และผู้รับจ้างโครงการ ร่วมลงพื้นที่ ในจุดแรกสัญญา 4 ช่วงคลองบ้านม้า - มีนบุรี จุดที่ 2 สัญญา 3 ช่วงหัวหมาก - คลองบ้านม้า พื้นที่เขตสะพานสูง และจุดที่ 3 สัญญา 2 ช่วงรามคำแหง12 - หัวหมาก พื้นที่เขตบางกะปิ ซึ่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับผู้รับจ้างตรงช่วงสะพานข้ามแยกลาดบัวขาว ให้จัดแนวแบริเออร์ให้สอดคล้องกับแนวช่องจราจรให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างปลอดภัย และให้ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนล่วงหน้าเป็นระยะ เร่งดำเนินการรื้อย้ายป้อมตำรวจชั่วคราวออกจากผิวจราจร พร้อมทั้งสั่งการให้สำนักการโยธา ตรวจสอบการคืนผิวจราจรให้ได้ตามมาตรฐาน อีกทั้งให้เร่งรัดการทำงานในพื้นที่ที่เป็นจุดคอขวดซึ่งเป็นปัญหาทำให้การจราจรติดขัดจะต้องเร่งคืนพื้นที่ผิวจราจรให้ได้เร็วที่สุด

     ต่อมาเวลา 14.30 น. รองผู้ว่าฯ และคณะเดินทางต่อไปยังโครงการก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามแยกบางกะปิ (สะพานลาดพร้าว - เสรีไทย) เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการดังกล่าว และได้เน้นย้ำให้ผู้รับจ้างโครงการขยายช่องจราจรฝั่งถนนศรีนครินทร์แล้วซ้ายถนนลาดพร้าว(ฝั่งเดียว) ช่วงจากสะพานข้ามคลองแสนแสบถึงสามแยกบางกะปิ (ซึ่งอยู่ในส่วนเนื้องานของ รฟม.) จาก 2 ช่องจราจรเป็น 3 ช่องจราจร และให้การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ลดจำนวนฝาบ่อพัก (บริเวณสามแยกบางกะปิ) ให้เหลือ 4 ฝา เพื่อลดการสะดุดบริเวณผิวจราจร นอกจากนี้ ผู้รับจ้างโครงการจะต้องเพิ่มมาตรการความปลอดภัยบริเวณทางข้ามชั่วคราวในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง การจัดทำทางข้าม หากมีช่องจราจรเพียง 2 ช่องให้พิจารณาทำทางม้าลายแทนการทำสะพานลอยคนข้าม และการเพิ่มบันไดทางขึ้น-ลง บริเวณจุดติดตั้งลิฟต์ภายในสำนักงานเขตบางกะปิ

     อย่างไรก็ตาม สำนักการโยธา กทม. จะต้องเร่งรัดการก่อสร้างสะพานข้ามแยกบางกะปิให้เป็นไปตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยในส่วนงานก่อสร้าง Sky Walk ให้แล้วเสร็จภายในเดือนพ.ย. 66 และงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกบางกะปิให้แล้วเสร็จและสามารถเปิดใช้ได้ภายในเดือนมิ.ย. นี้ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรให้ประชาชนใช้สัญจรได้โดยสะดวก

 

อัลบั้มภาพ