(28 ม.ค. 66) สำนักการโยธา กทม. เร่งรัดติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง (กคส.+สวก.)

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (28 ม.ค. 66) ระหว่างเวลา 13.30 - 17.00 น. นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างในความรับผิดชอบของสำนักการโยธา โดยมีนายกิตติพงศ์ ผู้วิจารณ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง นายธนู  ธาระเขตต์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมทาง 1 หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมการก่อสร้าง 3 เจ้าหน้าที่โครงการ และผู้รับจ้างฯ ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้าโครงการต่าง ๆ ดังนี้

    1. โครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการงานทดสอบความสมบูรณ์ของเสาเข็ม งานฐานราก งานเสาตอม่อ และงานก่อสร้างสะพานข้ามคลองหนองปรือ ขณะนี้เริ่มเข้าดำเนินการรื้อพื้นช่วงใต้สะพาน เพื่อเตรียมความพร้อมของพื้นที่งานเสาเข็มเจาะ และเตรียมรื้อย้ายซ่อมแซมโครงสร้างสะพานข้ามคลองหัวตะเข้

     2. โครงการก่อสร้างสำนักงานเขตลาดกระบังแห่งใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างกำแพงกันดิน และงานเทคอนกรีตผนังกันดิน รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้เร่งรัดงานก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่ได้รับการช่วยเหลือจากสถานะการณ์แพร่ระบาดของเชื้อ Covid 19 

     3. โครงการก่อสร้างอาคารหอผู้ป่วยโรงพยาบาลลาดกระบัง อยู่ระหว่างงานรื้อถอน sheet pile

และplatform&kingpost งานไม้แบบ งานเหล็กเสริมเสาชั้น 1 และงานเทคอนกรีต slipform พื้นชั้น 1 โดยรองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้เร่งติดตามเรื่องการแก้ไขรูปแบบงานก่อสร้าง เพื่อไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามสัญญาภายในเดือน ก.พ. 2567

     4 โครงการก่อสร้างศูนย์ควบคุมสุนัข(ประเวศ) ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการงานอาคาร อาทิ งานมุงหลังคาอาคาร D5 งานผนังไม้เทียมอาคารเก็บอาหาร งานฝ้าเพดานภายนอกอาคารD17,D18 และงานวางแบบถนน C1 

     นอกจากนี้ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธายังได้กำชับให้ทุกโครงการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 จากโครงการก่อสร้าง อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบพื้นที่ก่อสร้างและทางเข้าออก ควรจัดอุปกรณ์และสถานที่สำหรับล้างทำความสะอาดล้อและตัวถังรถ ก่อนออกจากสถานที่ก่อสร้าง มีสิ่งปกคลุมทางเดินสำหรับป้องกันวัสดุตกหล่นลงในที่สาธารณะ จัดทำทางเข้าออกเพียง 1 ช่องทางโดยใช้ยางแอลฟัลต์ หรือคอนกรีตปูบริเวณทางเข้า-ออก รวมถึงหากโครงการก่อสร้างมีพื้นที่ติดกับที่สาธารณะ โครงการจะต้องดูแลรักษาความสะอาดทางเท้า ถนน และที่สาธารณะที่อยู่ติดกับพื้นที่ก่อสร้างด้วย เพื่อป้องกันมิให้ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียง

 

อัลบั้มภาพ