(28 ธ.ค. 66) รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วางแนวทางการแก้ไขเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ในระบบ Traffy Fondue

วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566

     (28 ธ.ค. 66)  นายวิศณุ  ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการประชุมหารือการแก้ไขเรื่องร้องเรียนของประชาชนในระบบ Traffy Fondue  โดยมีนางสาวศนิ  จิวจินดา ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักการโยธาเข้าร่วมประชุมด้วย 

     โดยรองผู้ว่าฯ ให้ความสำคัญของการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งปัญหาเรื่องร้องเรียนของสำนักการโยธาส่วนใหญ่ ต้องการเวลาในการแก้ไขเนื่องจากเป็นการดำเนินโครงการขนาดใหญ่ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาอันสั้นได้ จึงได้วางแนวทางในการแก้ไขปัญหาฯ ให้สามารถสะท้อนภาพการดำเนินการของสำนักการโยธาให้ประชาชนได้รับทราบความคืบหน้าได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ดังนี้

- เพิ่มสถานะ รับเรื่องแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบว่าหน่วยงานได้รับทราบประเด็นปัญหานั้นแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบประเด็นความเดือดร้อนและหน่วยงานผู้รับผิดชอบ 

- เพิ่มสถานะ จัดทำแผนการซ่อมแซม เพื่อแจ้งให้ทราบว่าหน่วยงานได้ตรวจสอบแล้วได้จัดลำดับและเตรียมคน เครื่องมือ อุปกรณ์ในการเข้าดำเนินการซ๋อมแซมในพืนที่ต่อไป

- เพิ่มสถานะ ได้รับงบประมาณแล้ว เพื่อแจ้งให้ทราบว่าบริเวณที่ร้องเรียนได้รับงบประมาณในการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมแล้ว อยู่ระหว่างการดำเนินการตามสัญญา

     ทั้งนี้ ให้แจ้งกำหนดการแล้วเสร็จโดยประมาณให้ประชาชนทราบด้วย อีกทั้งให้จัดประชุมติดตามการแก้ไขเรื่องร้องเรียนฯ เป็นประจำเดือนละ 1 ครั้ง และหากพบประเด็นปัญหาพื้นที่ทับซ้อนให้จัดประชุมกับทุกหน่วยงานที่เกียวข้องเพื่อหาแนวทางในดำเนินการ ทั้งนี้ หากพบประเด็นปัญหากับหน่วยงานภายนอกให้นำเรียนผู้บริหารทราบ เพื่อช่วยให้เรื่องร้องเรียนจากประชาชนได้รับการแก้ไขด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนมากที่สุด