(27 ก.ค. 66) สำนักการโยธา ประชุมติดตามการคืนผิวจราจรและการแก้ไขปัญหาระบบระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้า (กผภ.+สกบ.)

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

     (27 ก.ค. 2566) สำนักการโยธาจัดประชุมติดตามการคืนผิวจราจรและการแก้ไขปัญหาระบบระบายน้ำในพื้นที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สายสีชมพู และสายสีเหลือง ซึ่งที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้รับเรื่องร้องเรียนปัญหาต่าง ๆ เช่น ปัญหาผิวจราจร ทางเท้าและไฟฟ้าส่องสว่างรวมถึงปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ตามแนวโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าฯ ผ่านระบบทราฟฟี่ ฟองดูว์ (Traffy Fondue) กว่าห้าร้อยเรื่องดำเนินการแก้ไขแล้วกว่าร้อยละ 50  ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไข 94 เรื่อง และเป็นเรื่องส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีก 184 เรื่องในส่วนความก้าวหน้าการคืนผิวจราจร รถไฟฟ้าสายสีเหลืองคาดว่าจะคืนผิวจราจรฝั่งขาเข้าภายในสิงหาคม 2566 ส่วนฝั่งขาออกภายในกันยายน 2566 สายสีส้มคาดว่าจะคืนผิวการจราจรทั้งหมดได้ภายในเดือนธันวาคม 2566  สายสีชมพูคาดว่าจะคืนผิวการจราจรทั้งหมดได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

     ผลจากการประชุมฯ ทุกหน่วยงานจะได้กำหนดแผนการลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อบูรณาการความร่วมมือแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ตามแนวการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 3 สายให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2566 นี้ ทั้งนี้  สำนักการโยธาได้กำชับให้ติดไฟฟ้าส่องสว่างเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ในส่วนของการปิดกั้นพื้นที่ทำการก่อสร้างขอให้ดำเนินการเฉพาะเท่าที่มีความจำเป็นและเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการจราจร   

     การประชุมติดตามการคืนผิวจราจรและการแก้ไขปัญหาระบบระบายน้ำในครั้งนี้มีนายธวัชชัย  สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นประธานการประชุมฯ และมีผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การประปานครหลวง (กปน.) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) สำนักการระบายน้ำ สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตพื้นที่ เข้าร่วมประชุมด้วย ณ ห้องประชุมโยธา 1 ชั้น 6 อาคารสำนักการโยธา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

 

อัลบั้มภาพ