(24 มิ.ย. 65) กทม. บูรณาการความร่วมมือร่วมกับ MEA จัดทำระบบ GIS รวมแผนที่ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ (กผภ.+สกบ.)

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

     (24 มิ.ย. 65) เวลา 10.00 น. นายไทวุฒิ  ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยนายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา และคณะผู้บริหารสำนักการโยธา เข้าเยี่ยมชมระบบ GIS ของ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง โดยมีนายรงค์เพชร เขาเรียง รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวงและคณะให้การต้อนรับ และบรรยายระบบการใช้งาน GIS โดยผู้อำนวยการสำนักภูมิสารสนเทศระบบไฟฟ้า ณ ห้อง 603 ชั้น 6 อาคารวัฒนวิภาส MEA (สำนักงานใหญ่) เขตคลองเตย 

     กรุงเทพมหานคร มีนโยบาย "กรุงเทพฯ ต้องสว่าง" จึงจำเป็นต้องการทราบข้อมูลทรัพย์สิน ที่อยู่ในแนวเขตสาธารณะและโครงข่ายไฟฟ้าทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ สำนักการโยธา จึงประสานขอความร่วมมือมายัง MEA เข้ารับฟังการบรรยายการจัดทำระบบ GIS เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลแผนที่รวมระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งบนดินและใต้ดินในรูปแบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ทั้งเชิงตำแหน่ง และเชิงบรรยาย เพื่อจะได้รวบรวมเป็นฐานข้อมูลประกอบการดำเนินงานของ กทม. 

     นอกจากนี้ ยังได้หารือแนวทางในการประสานข้อมูลร่วมกันระหว่างกทม. และหน่วยงานสาธารณูปโภค เร่งเดินหน้าตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “กรุงเทพฯ ต้องสว่าง” เตรียมดำเนินการจัดทำระบบติดตามการซ่อมแซมไฟฟ้าสาธารณะเพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าดับทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ส่งเสริมการใช้ชีวิตในเมืองของคนกรุงเทพให้ได้รับความสะดวกและมีไฟฟ้าแสงสว่างเพียงพอในทุกพื้นที่

 

อัลบั้มภาพ