(22 มิ.ย. 65) กทม. ร่วมประชุม MEA บูรณาการงานก่อสร้างโครงการสายไฟฟ้าใต้ดิน (กผภ.)

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

     (22 มิ.ย.65) เวลา 10.00 น. รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา และคณะฯ ร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และวางแนวทางการดำเนินการก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีนายรงค์เพชร เขาเรียง รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอข้อมูลโครงการฯ ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่คลองเตย

     ที่ประชุมวันนี้ MEA ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบด้านระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้นำเสนอขั้นตอนการดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเสถียรภาพ และความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าให้มีความมั่นคง และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับความต้องการการใช้ไฟฟ้าของภาคธุรกิจและหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ในอนาคต รวมถึงช่วยเสริมสร้างทัศนียภาพของกรุงเทพมหานครให้มีความสวยงาม โดยผ่านการยื่นเอกสารขออนุญาตต่อ กทม. ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการให้อนุญาตเข้าก่อสร้างในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมา MEA ได้รับความร่วมมือจาก กทม. เป็นอย่างดี เกี่ยวกับการวางแนวทางลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องการปรับปรุงฝาบ่อพักชั่วคราว นอกจากนี้ MEA ยังได้ร่วมสร้างความเข้าใจในด้านขั้นตอนการก่อสร้างของ MEA และบริษัทผู้รับเหมา เพื่อให้การบูรณาการทำงานระหว่างหน่วยงานต่าง ๆ มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

     อย่างไรก็ตาม กทม. ขอขอบคุณ MEA ที่เร่งดำเนินการแก้ไขฝาบ่อพักสายไฟฟ้าใต้ดิน บริเวณถนนวิทยุ และถนนสารสิน ได้อย่างเรียบร้อยและรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางในพื้นที่ดังกล่าว

 

อัลบั้มภาพ