(9 ก.ค. 65) สำนักการโยธา เร่งรัดงานก่อสร้างตามนโยบายผู้บริหารกทม. พร้อมกำชับมาตรการด้านความปลอดภัยตลอดแนวโครงการก่อสร้าง (กคส.)

วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

     (9 ก.ค. 65) นายไทวุฒิ  ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา มอบหมายให้นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง โดยมีนายธนู  ธาระเขตต์ ผู้อำนวยการส่วนวิศวกรรมทาง 1 นายอนุวิชญ์  แสงกฤช หน.กลุ่มงานควบคุมการก่อสร้าง 4 เจ้าหน้าที่ควบคุมงาน และผู้รับจ้างโครงการ ร่วมลงพื้นที่และรายงานความคืบหน้าโครงการ ดังนี้

     เวลา 14.00 น. ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างสะพานข้ามแยก ณ ระนอง ซึ่งผลงานโดยภาพรวมทำได้ 69.36 % รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างเร่งรัดงานก่อสร้างโครงสร้างสะพาน Balance Cantilever ทางยกระดับข้ามแยก ณ ระนอง และงานก่อสร้างสะพานข้ามถนนเชื้อเพลิง ให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดการจราจรได้ในเดือน ส.ค. 65 ตามนโยบายของผู้บริหาร กทม.                                                                                                                  

     เวลา 15.00 น. ลงพื้นที่โครงการก่อสร้างทางลอดรัชดา-ราชพฤกษ์  ซึ่งปัจจุบันผลงานโดยภาพรวมทำได้ 77.84 % รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้โครงการเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนการเปิดใช้ทางลอดที่กำหนดไว้ภายในเดือน ก.ย. 65                                                                 

     เวลา 16.00 น. ลงพื้นที่โครงการทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนพรานนก ซึ่งปัจจุบันผลงานโดยภาพรวมทำได้ 85.50 % ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างงานคันหิน งานติดตั้งรางระบายน้ำ และงานติดตั้งผนังสำเร็จรูป GRC รวมถึงงานระบบต่างๆ ได้แก่ งานระบบไฟฟ้าแสงสว่าง งานระบบดับเพลิง และงานระบบระบายน้ำภายในทางลอด ในการนี้รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้สั่งการให้โครงการเร่งรัดการดำเนินงานให้เป็นไปตามแผนการเปิดใช้ทางลอดที่กำหนดไว้ภายเดือน ส.ค. 65                              

     นอกจากนี้ ภายหลังการลงพื้นที่รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ได้กำชับให้ผู้รับจ้างและเจ้าหน้าที่โครงการฯ เตรียมความพร้อมในการป้องกันปัญหาการระบายน้ำในช่วงฤดูฝน และมาตรการด้านความปลอดภัยในพื้นที่โครงการก่อสร้าง เช่น การจัดระเบียบแนว Barrier และแผงผ้าใบ การซ่อมคืนผิวจราจร การจัดให้มีทางเท้าเพื่อความปลอดภัยตลอดแนวโครงการ อีกทั้ง ให้ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟสัญญาณ ป้ายเตือน จุดกลับรถ ทางข้ามชั่วคราว ตลอดระยะเวลาระหว่างการก่อสร้างเพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้เส้นทางสัญจร

 

อัลบั้มภาพ