(3 ก.ค. 65) ผู้อำนวยการสำนักการโยธา เข้าพื้นที่แสดงความห่วงใยครอบครับผู้บาดเจ็บพลัดตกจากเชิงลาดสะพานข้ามคลองบางบัว (กคส.)

วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

     (3 ก.ค. 65) เมื่อเวลาประมาณ 16.54 น. สำนักการโยธา กทม. ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์กรณี มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากการใช้เส้นทาง บริเวณสะพานข้ามคลองบางบัว พื้นที่เขตบางเขน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างผู้รับจ้างของ สำนักการโยธา กทม. ดำเนินการขยายความกว้างของสะพาน เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายสูงอายุพลัดตกจากบริเวณสะพานดังกล่าว

     เวลา 18.30 น. นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมด้วยนายกิตติพงศ์ ผู้วิจารณ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง เจ้าหน้าที่ควบคุมงานและผู้รับจ้าง เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อหาสาเหตุ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์และญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรายดังกล่าว ทราบว่าผู้บาดเจ็บพักอาศัยอยู่ภายในชุมชนสามัคคีร่วมใจ เขตบางเขน โดยได้พบบุตรชายของผู้บาดเจ็บ ชื่อนายสมสกุล วงศ์อนันต์ อายุ 38 ปี เล่าว่า ผู้บาดเจ็บ คือบิดา ชื่อนายเขียน วงศ์อนันต์ อายุ 80 ปี ประสบเหตุ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ก.ค.65) เวลาประมาณ 16.30 น. และได้นำตัวคุณพ่อเข้ารับการรักษาที่ รพ. ภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนบริเวณใกล้เคียงเล่าให้ฟังว่า ผู้ประสบเหตุได้เข็นจักรยาน เพื่อจะข้ามสะพานจากฝั่งตลาดบางบัว กลับบ้านพักอาศัยภายในชุมชนสามัคคีร่วมใจ ระหว่างขึ้นบริเวณเชิงลาดสะพาน ซึ่งต่างระดับกับพื้นที่ด้านข้าง เกิดอาการวูบและเสียการทรงตัวข้ามแนว Guardrail พลัดตกลงมาบริเวณด้านข้างเชิงลาดสะพานข้ามคลองดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ

     ทั้งนี้ในการดำเนินการขยายสะพานดังกล่าว โครงการฯ และ สน.บางเขน ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้ทางเดินข้ามสะพานโดยใช้ทางขึ้น-ลง สะพานลอยบริเวณด้านหน้ากรมทหารราบที่ 11 ขึ้น Skywalk ไปเชื่อมกับทางขึ้น-ลง บริเวณสะพานลอยหน้าโรงเรียนวัดบางบัว แต่จากตรวจสอบพื้นที่บริเวณเชิงลาดสะพานฯ พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในวันนี้ทราบว่า แนวทางดังกล่าวอาจไม่สะดวกกับกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กนักเรียน ผอ.สำนักการโยธา จึงได้สำรวจพื้นที่และกำหนดจุดให้ผู้รับจ้างจัดทำบันไดชั่วคราวเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินข้ามสะพานเป็นการชั่วคราวระหว่างการก่อสร้างโดยเร่งด่วน ให้แล้วเสร็จภายใน 2 วัน เพื่อความปลอดภัย

     นอกจากนี้ ผอ.สำนักการโยธา พร้อมด้วยผู้แทนจากบริษัทผู้รับจ้างโครงการฯ ได้แสดงความห่วงใยพร้อมนำกระเช้าสุขภาพมามอบให้กับครอบครัวของผู้บาดเจ็บ ทั้งนี้ผู้รับจ้างยินดีที่รับผิดชอบในการรักษาพยาบาลผู้ประสบเหตุ และในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.65) จะเข้าเยี่ยมอาการของผู้บาดเจ็บที่ รพ.ภูมิพลอดุลยเดช ด้วย

 

อัลบั้มภาพ