(28 มิ.ย. 65) กทม. ขอความร่วมมือผู้ประกอบการดำเนินมาตรการควบคุมฝุ่นละออง ลดมลพิษทางอากาศ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กคส.)

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

     (28 มิ.ย. 65) เวลา 10.00 น. นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา เป็นประธานการประชุมชี้แจงพร้อมขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมฝุ่นละอองและลดมลพิษทางอากาศจากโครงการก่อสร้างฯ เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนและชุมชนในทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร 

     ตามนโยบายของ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีคณะผู้บริหารสำนักการโยธา ผู้ประกอบการโครงการก่อสร้างในพื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 460 ราย เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง 

     ที่ผ่านมา ปัญหาจากโครงการก่อสร้างที่ส่งผลกระทบกับประชาชนและชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียง ส่งผลทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบโดยตรงสร้างความเดือดร้อนรำคาญใจ และมีการร้องเรียนมายังภาครัฐในทุกช่องทางให้เร่งแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง เสียง แรงสั่นเทือนจากการขุดเจาะ ควันดำจากรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่งวัสดุ ปัญหาการจราจรติดขัดจากการปิดช่องจราจรเพื่อใช้พื้นที่ในการก่อสร้าง รวมถึงปัญหาจากการดำเนินการที่หละหลวมเรื่องระบบ SAFETY FIRST เช่น นั่งร้าน เครนถล่มทำให้บ้านเรือนประชนที่พักอาศัยใกล้เคียงโครงการได้รับความเสียหาย และอุบัติเหตุที่เกิดจากการก่อสร้าง เป็นต้น

     ที่ประชุมวันนี้ ผอ.สำนักการโยธา ได้ชี้แจงแนวทางเพื่อขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการ ดังนี้ 

- กำชับผู้ควบคุมงานให้ปฏิบัติตามมาตรการการก่อสร้างและความปลอดภัยด้านฝุ่นเสียงการสั่นสะเทือนและป้องกันวัสดุตกหล่น

- ตรวจสอบเครื่องมือและเครื่องจักรให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยระหว่างการดำเนินงาน 

- ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) อย่างเคร่งครัด อาทิ (1.)กั้นล้อมอาคารด้วยวัสดุหรืออุปกรณ์ที่สามารถป้องกันการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองที่เกิดจากการก่อสร้าง

 

อัลบั้มภาพ