(4 ก.ย. 65) ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มย่านเขตสะพานสูง (กผภ.)

วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2565
image

     (4 ก.ย. 65) เวลา 13.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิษณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมนางสาวมธุรส เบนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสะพานสูง และคณะลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม พื้นที่เขตสะพานสูง เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าปัญหาหลัก ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนมากที่สุด คือ ปัญหาด้านการจราจรติดขัดจากการปิดช่องจราจรบางส่วนสำหรับดำเนินโครงการก่อสร้างฯ  รวมถึงปัญหาของสภาพผิวจราจรที่ชำรุดเสียหาย เป็นหลุมบ่อเกือบจะตลอดทั้งแนวโครงการ ซึ่งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ได้สั่งกำชับ รฟม. ให้เร่งรัดงานก่อสร้างและคืนผิวจราจรโดยเร็วที่สุด เพื่อความสะดวกของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

     สำหรับการลงพื้นที่ในวันนี้ มีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตสะพานสูง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ตัวแทนบริษัทยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด สำนักการโยธา โดยนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการโยธา มอบหมายให้นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กองแผนงานและประสานสาธารณูปโภค ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล

     ปัจจุบันโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีความก้าวหน้าของงานก่อสร้างด้านโยธา คิดเป็นร้อยละ 95.94 และมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2568

 

อัลบั้มภาพ