(15 ธ.ค. 65) รองผู้ว่าฯ วิศณุ ลงพื้นที่เร่งรัดสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ และสะพานข้ามแยกพรีเมียร์ พร้อมกำชับเพิ่มความปลอดภัยจุดเสี่ยงจุดฝืด (กคส.)

วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2565
image

     (15 ธ.ค. 65) เวลา 15.30 น. นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้างานโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ เขตสวนหลวง และสะพานข้ามแยกพรีเมียร์ เขตประเวศ โดยมี นางสาวปิยะวรรณ จระกา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสวนหลวง ผู้บริหารสำนักจราจรและขนส่ง สำนักการโยธา โดยนายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา พร้อมคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้านาที่สำนักการโยธา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่

     ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ วิศณุ ได้กำชับให้เร่งรัดการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว โดยอาจจะดำเนินการฝั่งใดฝั่งหนึ่งให้แล้วเสร็จก่อนและเปิดใช้งานเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด รวมถึงดำเนินการขีดสีตีเส้นจราจรชั่วคราวในถนนศรีนครินทร์ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออกบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดพัฒนาการ ติดตั้งป้ายห้ามกลับรถในถนนศรีนครินทร์บริเวณใต้ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ส่วนงานก่อสร้างสะพานข้ามแยกพรีเมียร์ ให้เร่งรัดดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จและจะเปิดใช้งานภายในวันที่ 14 มกราคม 2566

     นอกจากนี้ รองผู้ว่าฯ วิศณุ และคณะ ได้ติดตามจุดฝืดและจุดเสี่ยง จำนวน 5 จุด พร้อมกำชับแนวทางดำเนินการแก้ไขปัญหา ดังนี้ จุดที่ 1 จุดฝืดบริเวณซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง ให้ทำการผายปากบริเวณจุดทางเข้าซอย โดยให้สำนักการโยธา ประสานสำนักงานเขตพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตทางก่อนดำเนินการเพื่อจัดทำทางเท้าพร้อมปรับปรุงรางระบายน้ำไปในคราวเดียวกัน จุดที่ 2 จุดเสี่ยงบริเวณอุโมงค์พัฒนาการ เขตสวนหลวง บริเวณพื้นอุโมงค์ด้านบนให้มีการติดตั้งป้ายจราจรให้เหมาะสมตามความจำเป็น ส่วนภายในอุโมงค์ให้ดำเนินการติดตั้งเป้าสะท้อนแสงและเทปสะท้อนแสงนำทางให้ชัดเจน จุดที่ 3 จุดเสี่ยงบริเวณแยกพัฒนาการ เขตสวนหลวง พื้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองโดย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่ง รฟม. จะดำเนินการปรับเส้นจราจรให้ช่องจราจรมีความ uniform (เป็นแบบเดียวกัน) ต่อเนื่อง และติดตั้งป้ายห้ามกลับรถบริเวณทางรถไฟให้ชัดเจน 

     สำหรับจุดที่ 4 จุดเสี่ยงบริเวณแยกศรีอุดม เขตประเวศ บริเวณพื้นอุโมงค์ด้านบนให้ติดตั้งป้ายจราจรให้เหมาะสมตามความจำเป็น ภายในอุโมงค์ดำเนินการตั้งเป้าสะท้อนแสงและเทปสะท้อนแสงนำทางให้ชัดเจน และจุดที่ 5 จุดฝืดบริเวณสะพานข้ามคลองเคล็ด เขตประเวศ ซึ่งมีการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้บางช่วงของถนนอุดมสุขต้องลดช่องจราจรจากสี่ช่องเหลือสองช่องจราจร ได้มอบหมายให้สำนักการระบายน้ำประสานทางโครงการติดตั้งป้ายแนะนำเส้นทางลัดจากถนนอุดมสุขไปสู่ถนนศรีนครินทร์ เช่น เส้นทางลัดจากซอยอุดมสุข 51 ผ่านซอยเปรมฤทัย 20 ซอยศรีนครินทร์ 48 จนถึงถนนศรีนครินทร์เป็นต้น รวมทั้งให้ปรับปรุงเส้นทางให้ผิวจราจรมีความระเบียบด้วย

 

อัลบั้มภาพ