(24 ม.ค. 66) กทม. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามผลการเปิดใช้อุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา (สอบ.)

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566
image

     (24 ม.ค. 66) เวลา 09.30 น. นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมติดตามผลการใช้อุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน พื้นที่เขตพระนคร โดยมี นายมนูศักดิ์ บินยะฟัล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา นายพินิจ ค่ายสงคราม ผู้อำนวยการสำนักงานออกแบบ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา ผู้แทนผู้อำนวยการเขตพระนคร ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม สถานีตำรวจนครบาลพระราชวัง รวมถึงหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) 

     จากการเปิดใช้อุโมงค์ทางเดินลอดถนนหน้าพระลาน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใช้บริการเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นจำนวนมากมียอดผู้เข้าใช้บริการเกือบ 20,000 รายต่อวัน โดยในวันนี้ ได้มีการจัดประชุมติดตามผลเพื่อสรุปปัญหาและอุปสรรคทั้งในด้านการจราจร สถิติผู้มาใช้บริการ ความเรียบร้อยด้านกายภาพ การป้องกันเหตุอาชญากรรม การปฐมพยาบาล การร้องรับผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน การดูแลความสะอาด  การจัดเก็บขยะมูลฝอย ระบบ CCTV เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อจะได้นำข้อสรุปดังกล่าวมาปรับปรุงแก้ไขการให้บริการและการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

     อย่างไรก็ตาม ประธานได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยในทุกด้านให้มากที่สุด รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเข้าใช้อุโมงค์ทางลอดถนนหน้าพระลานและเข้าชมพระบรมหาราชวังได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย 

 

อัลบั้มภาพ