เนื่องจากสำนักงานเขตธนบุรีไม่มีบริเวณที่จอดรถ ผู้มาติดต่อราชการสามารถจอดรถได้บริเวณลานวัดเวฬุราชิณ บริษัททุนเติม จำกัด หรือสถานที่จอดรถเอกชนใกล้เคียง (โดยอาจมีค่าใช้จ่าย)

 

ประชาสัมพันธ์โครงสร้างกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (Up 6/11/2561)

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
image

                    สำนักงานเขตธนบุรี ประชาสัมพันธ์โครงสร้างกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ในวาระเริ่มแรกตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 กำหนดให้มีสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 คน ซึ่งพระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้งตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถวายคำแนะนำ โดยมาจาก 3 ส่วน คือ
                    1.กกต. ดำเนินการจัดให้มีการเลือก ส.ว. จำนวน 200 คน แล้ว นำรายชื่อเสนอต่อ คสช. คัดเลือกจำนวน 50 คน
                    2.คณะกรรมการสรรหา ส.ว. คัดเลือกบุคคลผู้มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสมในอันจะเป็นประโยชน์แก่ การปฏิบัติหน้าที่ของวุฒิสภาและการปฏิรูปประเทศมีจำนวนไม่เกิน 400 คน แล้ว นำรายชื่อเสนอต่อ คสช. คัดเลือก จำนวน 194 คน
                    3.ผู้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำนวน 6 คน

การสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา
                    ผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกสมาชิกวุฒิสภา ขอรับเอกสารด้วยตนเองก่อนการยื่นการสมัคร โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ไปติดต่อขอรับเอกสารการสมัครได้จากนายทะเบียนอำเภอ ณ สำนักทะเบียนอำเภอที่ประสงค์จะสมัคร ซึ่งนายทะเบียนอำเภอจะจัดพิมพ์เอกสารดังกล่าวออกจากระบบบริหารจัดการการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย แบบใบสมัคร แบบเอกสารข้อมูลแนะนำตัวของผู้สมัคร แบบหนังสือรับรองความรู้ความเชี่ยวชาญ ในกลุ่มที่สมัคร แบบหนังสือแนะนำชื่อจาก องค์กร และหนังสือยินยอมให้แนะนำชื่อ (กรณีที่สมัครโดยคำแนะนำขององค์กร)

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป
 
รายละเอียดเพิ่มเติมสแกน : QR CODE
หรือที่ www.ect.go.th/ect_th/
ในภาพอาจจะมี ข้อความ