เนื่องจากสำนักงานเขตธนบุรีไม่มีบริเวณที่จอดรถ ผู้มาติดต่อราชการสามารถจอดรถได้บริเวณลานวัดเวฬุราชิณ บริษัททุนเติม จำกัด หรือสถานที่จอดรถเอกชนใกล้เคียง (โดยอาจมีค่าใช้จ่าย)

 

สำนักงานเขตธนบุรีจัดทำประกาศขอความร่วมมือหน่วยงานในพื้นที่เขตจัดงานสงกรานต์ ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ (Up 7/4/2559)

วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2559
image
                    นางสาวจุฑามาศ  วิรุฬห์ธานี ผู้อำนวยการเขตธนบุรี แจ้งว่า ตามนโยบายผู้บริหารกรุงเทพมหานครให้ทุกสำนักงานเขตคัดเลือกพื้นที่จัดงานสงกรานต์ ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ที่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ นั้น สำนักงานเขตธนบุรีได้คัดเลือก วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เป็นวัดที่จัดงานสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ เน้นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ระหว่างวันที่ 13 – 17 เมษายน 2559  ซึ่งได้จัดให้มีกองอำนวยการเฝ้าระวังความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาร่วมงาน โดยประสานงานกับ สน.ในพื้นที่เขตร่วมปฏิบัติงานในช่วงดังกล่าวด้วย

                    ผู้อำนวยการเขตธนบุรี กล่าวต่อไปว่า นอกจากนั้นได้จัดทำประกาศสำนักงานเขตธนบุรี เรื่อง มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุในพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ แจกจ่ายประชาสัมพันธ์        ตลอดจนขอความร่วมมือในการไม่ขาย และดื่มแอลกอฮอล์ ไม่โฆษณาส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณ ศาสนสถาน สถานบริการสาธารณสุขของรัฐ และร้านขายยา สถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สวนสาธารณะของทางราชการ ในรถบนทางสาธารณะ ชุมชน ในพื้นที่เขต เพื่อให้การจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่เขตธนบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ประชาชนมีความสุขที่ได้ร่วมงานสงกรานต์ที่ส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงามต่อไป