หารือแนวทางแก้ไขปัญหา 'หมู่บ้านเกษรา-ฐิติพร

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2566
image

วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น.

         สำนักงานเขตสวนหลวง นำโดย นางสุภมาส เลขาจารกุล ผู้อำนวยการเขตสวนหลวง ร่วมให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูลแก่ ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และคณะ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการบริเวณหมู่บ้านเกษรา-ฐิติพร ถึงปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้านฯ เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

          โดยมี หัวหน้าฝ่ายโยธา หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ผู้แทนสำนักการระบายน้ำ ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย (ในนามตัวแทนเจ้าของพื้นที่ถนนกำแพงเพชร 7) และประชาชนผู้พักอาศัยภายในหมู่บ้าน ประชุมหารือ ณ ห้องประชุมพัฒนาการ ชั้น 2 สำนักงานเขตสวนหลวง ก่อนลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดที่ประสบปัญหาน้ำท่วมในหมู่บ้านฯ ร่วมกัน

           หมู่บ้านเกษรา-ฐิติพร ประสบปัญหาน้ำท่วมขังในหมู่บ้านเนื่องจากลักษณะทางกายภายของพื้นที่เป็นแอ่งกะทะ พื้นถนนต่ำ ท่อระบายน้ำในหมู่บ้านค่อนข้างเล็ก สถานที่ตั้งหมู่บ้านใกล้อุโมงค์และใกล้คลอง ทำให้เกิดปัญหาระบายน้ำไม่ได้ น้ำไหลย้อนกลับ ประกอบกับเป็นหมู่บ้านที่ไม่มีการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล บางส่วนของถนนในหมู่บ้านไม่ใช่ที่สาธารณประโยชน์ ทำให้หน่วยงานของรัฐไม่สามารถใช้งบประมาณในการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมถนนได้ โดยที่ผ่านมาทางเขตฯ ได้บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำและลอกท่อระบายน้ำในที่สาธารณะเท่านั้น