กิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนา สยป. ครบรอบ 50 ปี

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566
image

(23 ม.ค. 65) สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล นำโดย นางป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรของสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ร่วมจัดงานเนื่องในโอกาสคล้ายวันสถาปนา สยป. ครบรอบ 50 ปี ซึ่งในช่วงเช้าได้มีกิจกรรมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญและถวายภัตตาหารเพล ณ ตำหนักสมเด็จพระสังฆราช วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร โดยมี รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นประธานในพิธี

ในช่วงบ่าย สยป. ได้มีการจัดพิธีเปิด "co-working space" ณ ชั้น 3 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 (สำนักงานเลขานุการสภาฯ เดิม) เพื่อเป็นพื้นที่ให้กับข้าราชการและบุคลากรได้สามารถใช้ทำงานร่วมกัน โดยมี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา เป็นประธานและเข้าร่วมพิธีดังกล่าว

หลังจากเสร็จพิธี สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผลได้จัดกิจกรรม "กึ่งศตวรรษ สยป." ประกอบด้วยกิจกรรมบอกกล่าวเล่าความประทับใจจากผู้เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ประกอบด้วย นายถวิล ไพรสณฑ์, นายนิคม ไวยรัชพานิช, นายสมศักดิ์ จันทวัฒนา, นายอรรถพร สุวัธนเดชา และนายซีรอซันคาร ปาทาน ซึ่งเป็นการบอกเล่าประสบการณ์จากรุ่นพี่ให้รุ่นน้องได้ฟังเพื่อเป็นแนวทางในการทำงานและนำข้อคิดที่ได้ไปพัฒนากรุงเทพมหานครต่อไป และกิจกรรมสุดท้าย ได้แก่ "น้องพูดพี่ฟัง" โดยเป็นกิจกรรมที่รุ่นน้องหรือคนทำงานรุ่นใหม่ของ สยป. ได้รวบรวมความคิดเห็นจากการพูดคุยกันภายในหน่วยงาน สรุปออกมาเป็นข้อดีและข้อที่ควรปรับปรุงพัฒนาหน่วยงานต่อไป