ผู้ว่าฯ ชัชชาติ นำผู้บริหาร กทม. ประกาศเจตนารมณ์พร้อมแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริตร่วมกับ ACT เปิดเมนู “กรุงเทพโปร่งใส” ใน Traffy Fondue ให้ประชาชนมีส่วนร่วมแจ้งเหตุ

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565
image

(26 ก.ค. 65) เวลา 08.20 น. นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล พร้อมด้วย คณะผู้บริหารสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล ร่วมกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์และแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริตร่วมกัน โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมด้วย นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร นายวิเชียร พงศธร ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และผู้แทนจาก ACT ร่วมประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตพร้อมทั้งรวมพลังแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริตโดยใช้มือขวาทับมือซ้าย ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 1 (เสาชิงช้า)  

สำหรับกิจกรรมประกาศเจตนารมณ์และแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านการทุจริตร่วมกัน มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร บุคลากรกรุงเทพมหานคร และผู้ปฏิบัติงานอื่นในกรุงเทพมหานคร ไม่เฉย ไม่ทำ และไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ เพื่อให้การดำเนินการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของกรุงเทพมหานครสอดคล้องกับนโยบาย “กรุงเทพฯ เมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน” เป็นโจทย์หลักที่ใช้ในการออกแบบนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่นำมาสู่นโยบาย “กรุงเทพฯ 9 ดี” หรือ นโยบาย 9 มิติ โดยในมิติบริหารจัดการดีนั้น ได้กำหนดให้กรุงเทพมหานครหันหน้าให้ประชาชน ปรับปรุงประสิทธิภาพ การให้บริการ เพิ่มความโปร่งใส และใช้เทคโนโลยีช่วย นโยบายที่เกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ นโยบายลดเสี่ยงโกง ผ่านความร่วมมือภาคีเครือข่ายประชาชน และนโยบายโปร่งใส ไม่ส่วย เป็นต้น