สำนักงานเขตราชเทวี ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์ที่ได้รับแจ้งผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์(Traffy Fondue) วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น.

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น.

นายณันทพงศ์ สินมา ผู้อำนวยการเขตราชเทวี และ นางสาวฉัตรไพฑูรย์ มาศรีนวล ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตฯ พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เเละเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาต่าง ๆ ซึ่งได้รับแจ้งผ่านแพลตฟอร์มทราฟฟีฟองดูว์(Traffy Fondue) เเละช่องทางอื่นๆโดยมีการสำรวจพื้นที่บริเวณได้รับการแจ้งเหตุร้องทุกข์และรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนใกล้เคียงตามจุดต่าง ๆ ดังนี้

 

  • การก่อสร้างทางสโลปเข้า-ออกล้ำพื้นที่ทางเดินเท้า บริเวณหน้าสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ซอยรางน้ำ ซึ่งตรวจสอบพบเป็นทางขึ้นลงสำหรับรถวีลแชร์ ซึ่งจะได้ประสานผู้ร้องเรียนเพื่อทำความเข้าใจต่อไป

 

  • การซ่อมแซมตอม่อสะพาน บริเวณใต้ทางด่วน ถนนนิคมมักกะสัน ส่งเสียงดังรบกวนในเวลากลางคืน ซึ่งตรวจพบการซ่อมแซมดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยงานการทางพิเศษแห่งประเทศไทย มีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 29 มีนาคม 2566 ทั้งนี้ สำนักงานเขต จะได้ประสานกำชับดำเนินการภายในเวลาที่กำหนด เพื่อไม่ให้เกิดการรบกวนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ

 

  • หลอดไฟชำรุด บริเวณชุมชนริมคลองสามเสน จากการตรวจสอบพบไม่ใช่หลอดไฟของการไฟฟ้านครหลวง เป็นการติดตั้งส่วนบุคคล ซึ่งจะประสานเจ้าของหลอดไฟเพื่อเข้าดำเนินการเเก้ไขให้ปลอดภัยต่อไป

 

  • การจอดรถและก่อปูนหน้าบ้านกีดขวางการสัญจร บริเวณซอยเพชรบุรี 7 ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขต ได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้ากวดขันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้วสะดวกและปลอดภัย

 

  • การตั้งวางขยะหน้าบ้านล้ำทางสาธารณะ บริเวณซอยโรงเรียนกิ่งเพชร ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านให้ดำเนินการจัดเก็บขยะและเคลื่อนย้ายออก ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้ขอเวลาในการดำเนินการภายในสิ้นเดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้ากวดขันและตรวจสอบตามระยะเวลาที่กำหนดอีกครั้ง

ทั้งนี้ สำนักงานเขตราชเทวี ได้มีลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องทุกข์ที่ได้นับการเเจ้งจากประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อดำเนินการหาแนวทางการแก้ไขอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความเดือดร้อนของประชาชนมากที่สุด

 

ดูเพิ่มเติม