24 พ.ย.นี้ #เขตประเวศ ชวนเที่ยวงานประเพณีแข่งเรือคลองประเวศบุรีรมย์ ร่วมชม เชียร์การแข่งขันเรือชิงถ้วยผู้ว่าฯ กทม.

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562
image

นายวรเศรษฐ์ วิศาลศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. แจ้งว่า คณะกรรมการบริหารและพัฒนาท้องถิ่นเขตประเวศ(ภาคเอกชน) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตประเวศ และวัดกระทุ่มเสือปลา กำหนดจัด “งานประเพณีแข่งเรือคลองประเวศบุรีรมย์” ครั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.00 – 16.00 น. ณ วัดกระทุ่มเสือปลา เพื่อสืบสานประเพณี วิถีชีวิตชุมชน และมรดกวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เกี่ยวพันกับสายน้ำ รวมถึงอนุรักษ์และพัฒนาคูคลอง แหล่งน้ำให้เป็นแหล่งสัญจรทางน้ำ อันจะเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ปลูกจิตสำนึกเยาวชนและประชาชนให้เห็นคุณค่าและร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่เป็นมรดกแก่คนรุ่นหลัง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในบริเวณคลองประเวศบุรีรมย์และในพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคูคลองให้เป็นแหล่งสัญจรทางน้ำ รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม โดยได้เรียนเชิญ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน
ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การแข่งขันพายเรือประเภทต่าง ๆ ชิงเงินรางวัลและ ถ้วยรางวัลของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
แบ่งการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้
1) เรือเพียว ขนาด 7 ฝีพาย
2) เรือเพียว ขนาด 12 ฝีพาย
3) เรือมาด ขนาด 12 ฝีพาย
4) เรือหัวใบ้ท้ายบอด
5) ปั่นวันเดียวเที่ยวประเวศ
การออกร้านจำหน่ายสินค้าของดีเขตประเวศ และตลาดชุมชน การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระพุทธรูป 80 ปาง และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง
เขตประเวศ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชม ชิม ช๊อป และร่วมเชียร์การแข่งขันเรือยาว ได้ใน วัน เวลาและสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ชั้น 4 สำนักงานเขตประเวศ โทร. 02 328 7428 ต่อ 6386,6387

ภาพ/ข่าว : สารทูล